Công dụng của vỏ trứng ít ai biết đến

ngày 21/11/2022

Trong vỏ trứng có chứa axit hyaluronic rất tốt cho da, ngoài ra vỏ trứng cũng giàu canxi tốt cho xương khớp.

Vỏ trứng là thứ mọi người thường vứt bỏ đi, nhưng ít ai biết được vỏ trứng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng các lợi ích sức khỏe.

Vỏ trứng có chứa canxi tốt cho xương khớp. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Chúng ta có thể dùng vỏ trứng ở dạng bột cùng với các thực phẩm khác. Trong vỏ trứng chứa axit hyaluronic rất tốt cho da, nó cũng giàu canxi tốt cho xương khớp. Theo The Health Site, dưới đây là những công dụng cụ thể của vỏ trứng:

Loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể

Bột vỏ trứng có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch máu và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Chúng ta có thể uống ba ly hỗn hợp vỏ trứng và nước mỗi ngày để đào thải chất độc.

Giúp xương chắc khỏe

Vỏ trứng, cũng giống như trứng có chứa canxi, do đó nếu bổ sung bột vỏ trứng vào chế độ ăn uống sẽ giúp xương chắc khỏe. Đồng thời, vỏ trứng cũng giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.

Chữa bệnh loét dạ dày

Vỏ trứng có tác dụng trong việc chữa trị bệnh viêm loét dạ dày. Chúng ta có thể thêm bột vỏ trứng vào nước ấm hoặc sữa nóng để sử dụng, việc sử dụng vỏ trứng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cho những người loét dạ dày.

Mặc dù có nhiều vi chất nhưng vỏ trứng rất ít khi được chế biến sử dụng, chỉ một số ít được dùng làm thuốc với dạng bột.

Nguồn: plo.vn