9 lỗi làm đẹp vô tình khiến bạn già hơn vài tuổi

ngày 05/11/2021

Đừng bao giờ mắc phải 9 lỗi làm đẹp dưới đây vì chúng có thể khiến bạn trở nên già hơn tuổi thật.

Ngay cả màu sắc của lông mày cũng có thể khiến khuôn mặt của bạn trông già hơn. Hoặc đôi khi lỗi tạo kiểu tóc có thể biến một cô gái 17 tuổi thành một phụ nữ 33 tuổi. Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong làm đẹp, khiến bạn gái trông “già” hơn tuổi thật.

Lông mày mỏng là lỗi làm đẹp phổ biến

Theo các chuyên gia, có một số lỗi về lông mày có thể khiến bạn trông già hơn như:

- Lạm dụng mỹ, làm lông mày trông giả.

- Để lông mày trông nhợt nhạt. (Thực tế có mối liên quan giữa sự lão hóa và việc tóc và lông mày trở nên nhợt nhạt. Càng có nhiều độ tương phản trên khuôn mặt, bạn càng trông trẻ hơn.)

- Không tô đuôi lông mày.

Môi quá lớn

Đôi môi căng mọng giúp bạn trông trẻ hơn, nhưng quá nhiều chất làm đầy có thể gây tác dụng ngược. Đôi môi tự nhiên, hài hòa với các đường nét khác trên khuôn mặt là hoàn hảo nhất.

Lỗi làm đẹp vẽ đường viền môi quá đậm

Trào lưu vẽ viền môi đậm đã không còn hợp thời như những năm 90 nữa. Trái lại, phong cách này khiến làn môi trông có vẻ xỉn màu và thiếu sức sống. Tránh vẽ đường viền hơi trễ xuống, trông gương mặt sẽ rất buồn và có vẻ già hơn.

Màu tóc đối lập với màu da

Nếu bạn có màu da tối và nhuộm tóc đen, thì màu tóc mới của bạn sẽ không hài hòa với màu da, bạn sẽ thấy mình già đi trông thấy. Kết quả là, các vòng tròn dưới mắt cũng trở nên lộ hơn.

Trang điểm quá nhiều là lỗi làm đẹp thường gặp

Đôi khi ít lại hơn. Ví dụ, nếu bạn thoa kem nền quá dày, nó thực sự có thể khiến bạn trông già hơn. Kem nền dày in sâu vào các đường nếp nhăn và làm cho chúng thêm nổi bật.

Mặt quá gầy

Phụ nữ có khuôn mặt gầy, góc cạnh có thể cần 20% đến 25% chất béo trong cơ thể để khuôn mặt của họ luôn tươi trẻ.Ngoài ra, nếu họ tập thể dục nhiều và ăn uống không đủ chất, thì tình trạng gầy này cũng sẽ hiện rõ trên khuôn mặt của họ.Và đôi khi, vẻ ngoài này có thể khiến họ trông già hơn.

Răng vàng

Theo tuổi tác, răng có thể vàng hơn hoặc đổi màu. Để trông trẻ trung hơn, bạn có thể khôi phục men răng lấy lại màu trắng sáng.

Kiểu tóc lỗi thời

Hãy suy nghĩ thật kỹ khi lựa chọn kiểu tóc. Bởi ngay cả những chi tiết nhỏ cũng có thể khiến bạn già đi. Ví dụ, kiểu tóc mái từ những năm 80 có thể cộng cho bạn thêm vài tuổi.

Lỗi làm đẹp là không dưỡng tóc

Càng lớn tuổi thì tóc càng dễ bị thiếu chất khô xơ, điều này làm cho bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già đi rất nhiều. Hơn nữa, cần thường xuyên dưỡng ẩm cho tóc và chăm sóc tóc cẩn thận hơn. Bạn cũng cần ủ tóc, làm mặt nạ dưỡng tóc hằng tuần để có một mái tóc mềm mượt và chắc khỏe cùng với việc chống nắng cho tóc mỗi ngày.

Nguồn: https://emdep.vn/dep/9-loi-lam-dep-vo-tinh-khien-ban-gia-hon-vai-tuoi-20211102170755125.htm