Thực phẩm liệt vào danh sách đen gây hại cho da

ngày 23/02/2021

Đồ muối chua

Thực phẩm muối chua dễ gây kích ứng da.

Thực phẩm có hàm lượng muối cao tuy có hương vị hấp dẫn nhưng lại rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là thực phẩm muối chua. Ăn nhiều loại thực phẩm này khiến cơ thể bạn tích nước và làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau trong cơ thể, từ đó dễ dẫn đến tình trạng tăng cân và gây kích ứng da.

Không những thế, chúng còn là nguyên nhân giúp đẩy nhanh quá trình lão hóa da và tạo ra nếp nhăn. Để giữ làn da luôn tươi trẻ, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thực phẩm muối chua ở bên ngoài và kể cả đồ tự làm ở nhà.

Đồ ăn cay

Nếu bạn đã từng chạm vào ớt hay thực phẩm cay nồng, bạn sẽ biết tình trạng bỏng rát đến mức nào. Không chỉ bên ngoài, mà ngay cả khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm này, chúng cũng có thể gây kích ứng da nghiêm trọng và làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện có.

Sau một bữa ăn cay, nhiệt độ cơ thể tăng cao khiến mồ hôi và lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn. Bụi bẩn và vi khuẩn bị giữ lại cùng với dầu sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây ra các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Thức ăn chiên rán

Ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao gây ảnh hưởng xấu trong việc lưu thông máu. Hơn nữa nó còn dễ làm da nổi mụn, tăng lượng dầu trên bề mặt da.

Rượu

Rượu biết đến như một chất lợi tiểu, có nghĩa là bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều hơn làm cơ thể bị mất nước, dẫn đến hiện tượng khô da, bong vẩy, lỗ chân lông to.

Gạo trắng

Giống như bánh mì trắng, gạo trắng là một loại thực phẩm xếp hạng cao về chỉ số glycemic. Mặc dù không phải là thực phẩm không lành mạnh nhưng hãy cân nhắc khi ăn cùng với thức ăn có protein cao như thịt gà, đậu hoặc bơ đậu.

Kẹo ngọt

Ăn quá nhiều kẹo không những làm cho vòng eo của bạn tăng lên nhanh chóng mà còn làm cho da dễ bị viêm nhiễm hơn.

Đồ ăn vặt mặn

Đặc biệt là món khoai tây chiên sẽ làm tăng hàm lượng muối trong ngày lên rất nhiều, ảnh hưởng đến việc giữ nước của làn da.

Theo Tiêu dùng