8 loại nước ép giúp da căng mướt, trắng hồng bất chấp trời hanh khô

ngày 18/11/2022

Thường xuyên uống các loại nước ép này sẽ giúp bổ sưng độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết để da khỏe đẹp hơn.

Nước ép cà chua, cam, cà rốt

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau 2 quả cà chua, 1 quả cam, 2 củ cà rốt.

Cam gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt và bổ múi cau. Cà rốtgọtvỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước uống.

Ảnh minh họa

Cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da luôn khỏe mạnh, hồng hào.

Uống nước ép cà chua còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn, giảm viêm, ngăn ngừa mụn.

Trong cà chua còn có beta-carotene và lycopene giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Uống nước ép cà chua giúp ngăn ngừa tình trạng cháy nắng và làm chậm quá trình lão hóa.

Nước ép cà rốt, củ dền

Nước ép cà rốt và củ dền rất tốt cho sức khỏe của làn da. Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp chống lại mụn trứng cá, ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và các đốm nâu trên da, giữ cho da đề màu. Trong khi đó, củ dền giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, kẽm, sắt, axit folic, mangan, vitamin C… có tác dụng thanh lọc máu, giúp làn da tươi sáng hơn.

Nước ép dưa chuột

Nước ép dưa chuột giúp dưỡng ẩm cho làn da, giúp da đàn hồi và sáng hơn. Ngoài ra, axit ascorbic và axit caffeic trong dưa chuột giúp da giữ nước, tránh phồng rộp khi đi dưới nắng.

Nước ép lựu

Lựu có khả năng thanh lọc máu, nuôi dưỡng làn da, giúp da sáng hơn. Ngoài ra, loại đồ uống này cũng có đặc tính chống lão hóa, giúp đổi mới tế bào, mang đến làn da trẻ và đẹp hơn.

Nước ép rau bina

Rau bina mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Loại rau này rất giàu sắt và vitamin K. Đây là những chất cần thiết giúp cho da đẹp hơn. Ngoài ra, vitamin C, E và mangan trong rau bina có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của các gốc tự do.

Nước chanh, gừng

Gừng chứa nhiều kali và niacin. Đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng giữ cho da khỏe mạnh vào tươi sáng.

Chanh chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, làm da khỏe mạnh, kích thích tái tạo collagen trong da.

Nước ép táo

Táo giàu chất xơ, tốt cho đường ruột. Nó cũng chứa một lượng collagen đáng kể giúp da đàn hồi, sáng mịn. Táo cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Nước cam

Nước cam giàu vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp cho da khỏe, đều màu hơn. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều flavonoid giúp giảm viêm, giảm căng thẳng.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn