7 xu hướng trang điểm lỗi thời nhưng vẫn được nhiều chị em tin tưởng

ngày 29/03/2021

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ khiến cho các xu hướng làm đẹp mới cũng được lan tỏa nhanh chóng. Những nguyên tắc làm đẹp cách đây 10 năm có vẻ lỗi thời, nhưng bạn có thể nâng cấp chúng lên thành xu hướng hợp với cuộc sống hiện đại.

1. Kẻ viền mắt trắng

Trước đây, người ta tin rằng thủ thuật này có tác dụng làm mắt trông to hơn. Nhưng thực tế là không phải lúc nào lòng trắng của bạn cũng có màu trắng. Khi bạn thiếu ngủ, mệt mỏi, nhiễm trùng...mắt sẽ bị đỏ lên.

Đường viền màu trắng sẽ càng làm đôi mắt đỏ của bạn trông rõ ràng hơn. Ngày nay, kẻ viền mắt dưới với màu trung tính, tiệp màu da được ưa chuộng hơn nhiều.

2. Hình dạng lông mày rõ ràng

Xu hướng lông mày dài, rậm vẫn được yêu thích, nhưng các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không nên kẻ nó quá rõ ràng. Nếu không cần chụp hình trong studio, bạn chỉ cần kẻ chì (bằng màu nhạt như ghi nhạt, nâu nhạt) rồi chải lông mày theo đúng hướng mọc tự nhiên.

3. Đánh nhũ ở khóe mắt

Trước đây, các ngôi sao chọn cách đánh màu nhũ cực sáng vào khóe mắt để đôi mắt trông thật long lanh. Năm 2021, bạn vẫn có thể đánh một chút nhũ vào khóe mắt, nhưng hãy chọn màu sắc trông tự nhiên hơn.

Bạn nên chọn màu phấn nhũ (hạt mịn) tiệp với màu kem che khuyết điểm.

4. Màu sắc tương phản cho mắt và môi

Trang điểm đơn sắc đang là mốt hiện nay. Quy tắc duy nhất bạn cần ghi nhớ là thoa một hoặc nhiều sắc thái của một màu lên mắt, môi và má.

5. Mắt khói = phấn mắt đen

Cách đây 10 năm, để có đôi mắt khói đúng chuẩn, bạn cần đánh màu sáng rồi chuyển dần sang đen. Giờ chúng ta đã có nhiều lựa chọn hơn thế.

Bạn có thể dùng một dải màu của một màu duy nhất để đánh mắt khói, hoặc dùng nhiều màu khác nhau, miễn sao chúng tạo được chiều sâu cho mắt.

6. Đánh má hồng hoặc bronzer cao hơn hoặc thấp hơn xương gò má

Thoa các sản phẩm trang điểm cao hơn hoặc thấp hơn xương gò má sẽ khiến khuôn mặt bạn có cảm giác như bị kéo xuống, nặng nề và tổng thể già nua.

Thật may là nguyên tắc đánh phấn hồng vào gò má khi bạn mỉm cười vẫn luôn đúng. Nếu không cần tạo góc cạnh cho khuôn mặt, bạn chỉ cần đánh phấn má hồng như vậy là đủ tạo vẻ tươi tắn.

7. Đường eyeliner đen

Đường kẻ mắt màu đen không bao giờ lỗi thời, nhưng giờ bạn có thể áp dụng nhiều phiên bản eyeliner nâng cấp hơn. Đường kẻ màu neon vừa tinh nghịch vừa độc đáo sẽ giúp bạn nổi bật trong những buổi tiệc tối.

Nguồn SaoStar