7 thực phẩm cứ bổ sung vào thực đơn ăn uống của bạn da sẽ mịn màng và căng sáng từ bên trong

ngày 06/07/2022

Phụ nữ Nhật thường bổ sung vào thực đơn hàng ngày thức uống trà xanh để chống oxy hóa, ngăn lừa lão hóa.

Ngoài các sản phẩm làm đẹp, để da đẹp thì cá nàng cũng cần chú ý đến chế độ ăn hàng ngày. Phụ nữ Nhật có một quy tắc là luôn bổ sung vào thực đơn hàng ngày thức uống trà xanh để chống oxy hóa, ngăn lừa lão hóa.

Các món đồ cay nóng hay nhiều dầu mỡ sẽ bị liệt vào danh sách các thức ăn không tốt cho làn da. Để da sáng khỏe từ bên trong, các nàng nên bổ sung hoa quả, các loại thực phẩm có thể chống oxy hóa hay lão hóa. Đó chính là 7 thực phẩm dưới đây.

Hạt chia

Hạt chia chứa chất chống oxy hóa và các loại Omega có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các tế bào "đột biến" gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó hạt chia còn làmsạch chất độc hại có trong cơ thể và đào thải ra bên ngoài giúp da luôn khỏe đẹp, mịn màng.

Ảnh minh họa

Lượng chất chống oxy hóa trong 100g hạt chia cung cấp lượng ORAC gấp 7 lần,có khả năng chống lại sự hình thành các gốc tự do gây hại cho tế bào, có khả năng làm trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, hàm lượng protein cao cũng giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay sạm da. Đặc biệt còn có tác dụng lớn với mái tóc.

Quả bơ

Bơ có nhiều công dụng hữu ích trong đó có thể làm da đẹp hơn và khỏe mạnh hơn từ bên trong. Quả bơ có nhiều chất chống oxy hóa, chất chống oxy hóa trong bơ làm chậm tiến trình lão hóa da, ngăn ngừa sự gia tăng sắc tố da gây nám, tàn nhang.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitaminB như B1, B3, B5, B6, B9co tác dụng của giảm các đốm đồi mồi, các vết nám da, phục hồi những làn da bị hư tổn. Có nhiều cách để bổ sung cà chua vào chế độ của mình như uống nước ép cà chua để bổ sung lượng vitamin B này cho cơ thể và giúp hỗ trợ làn da bạn tươi trẻ.

Cà rốt

Cà rốt có chưa kali tránh tình trạng da khô sần, nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể để giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn, giảm các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Táo

Ccollagen và elastin trong táo có thể tác dụng tích cực cho làn da, giúp da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh.Ngoài ra còn có tác dụngchống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa quá trình lão hóa và tăng sức đề kháng để dakhỏe mạnh, mịn màng hơn.

Dầu oliu

Dầu oliu có khả năng làm trắng sáng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy trang, chống lão hóa là những công dụng tuyệt vời mà dầu oliu mang đến tronng công cuộc chăm dưỡng da mặt. Nếu sử dụng dầu oliu để nấu ăn hay trộn salad có tác dụng trung hòa những gốc tự do này, làm chậm quá trình oxy hóa trong cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có tác dụng làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi, ăn từ 1 - 2 lần/tuần giúp cung cấp các chất khoáng, vitamin tự nhiên, giúp tạo độ đàn hồi săn chắc cho làn da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn