Từ giờ đến Tết, chăm chỉ ăn 6 thực phẩm này, tóc dài cả suối bồng bềnh và óng ả, ai nhìn cũng mê

ngày 22/11/2021

Hội chị em phụ nữ đang ấp ủ một mái tóc dài đón Tết chắc chắn không nên bỏ qua bổ sung thực phẩm tự nhiên siêu hấp dẫn dưới đây!

Không còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một mái tóc đẹp, chắc, khỏe mà bạn có thể luồn từng ngón tay vào vuốt từ đỉnh đầu xuống hết ngọn tóc dài. Thế nhưng, không phải ai cũng có may mắn sở hữu suối tóc dài bồng bềnh, không xơ rối này.

Trên thực tế, khoảng 85% đàn ông Mỹ sẽ bị rụng tóc đáng kể ở độ tuổi 35 và khoảng 25% đàn ông sở hữu mái tóc thưa hơn trước khi họ 20 tuổi. Đây là kết luận được thực hiện bởi Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ.

Phụ nữ cũng gặp phải tình trạng tóc mỏng và tóc mọc ít hơn mức tối ưu. Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ cũng lưu ý phụ nữ chiếm 40% số người bị rụng tóc ở Mỹ.

Làm thế nào để sở hữu mái tóc dài óng ả một cách tự nhiên? Nghiên cứu đăng tải trên Health đã tìm ra một số loại thực phẩm thực sự có thể giúp tóc bạn phát triển tốt nhất. Đáng nói, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, tóc sẽ dày, dài bồng bềnh. Từ giờ đến Tết Nguyên Đán, những cô nàng đang nuôi tóc chắc chắn sẽ có diện mạo tóc tai mới mẻ, ưng ý hơn khi bổ sung thực phẩm làm dài tóc đúng cách.

Danh sách 6 thực phẩm giúp tóc mọc nhanh và luôn khỏe đẹp bao gồm:

Rau xanh lá sẫm

Các loại rau lá như rau bina và cải xoăn cung cấp một lượng sắt lành mạnh, một khoáng chất cần thiết cho các tế bào sinh trưởng tóc khỏe mạnh.

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu sắt với rụng tóc, đơn giản vì sắt thấp là một dấu hiệu cho thấy oxy và chất dinh dưỡng không di chuyển đến chân tóc và nang tóc. Điều này có thể ngăn tóc mọc cũng như làm cho tóc bạn mọc xong rất dễ gãy rụng.

Trái cây có múi

Cam, chanh, chanh và bưởi đều là những ví dụ về các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Những loại quả này chứa collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp giữ cho tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Khoai lang

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tóc mọc chậm, nhưng nó thực sự là bộ phận phát triển nhanh nhất trên cơ thể vì da đầu kết nối chân tóc là các mô phát triển nhanh nhất trong cơ thể bạn. Mặc dù vậy, để các mô đó hoạt động, vitamin A rất cần thiết.

Bí đỏ và khoai lang: Loại thực phẩm nào giàu dinh dưỡng hơn?

Khoai lang chứa một lượng lớn vitamin A, cung cấp gấp 4 lần lượng tiêu thụ hàng ngày mà bạn được khuyến nghị. Để nhanh chóng có được mái tóc dài mơ ước, đây là thực phẩm bạn cần bổ sung ngay lúc này.

Trứng

Protein là một thành phần quan trọng trong việc đảm bảo tóc phát triển khỏe mạnh. Điều này đơn giản vì tóc được cấu tạo từ protein. Keratin nằm bên trong mỗi sợi tóc. Đây cũng là lý do quan trọng để duy trì một lượng protein lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn.

Trong khi đó, trứng có rất nhiều protein. Trên thực tế có 6-7g protein trong một quả trứng giúp tóc bạn phát triển chắc khỏe hơn. Do đó, muốn tóc đẹp, dài nhanh hãy bổ sung ngay loại thực phẩm này vào chế độ ăn nhé!

Quả bơ

Trái bơ có tác dụng tuyệt vời đối với tóc khô. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, D, E và B6, đồng thời cũng chứa nhiều protein, axit amin, magiê, axit folic, đồng và sắt. Đặc biệt, vitamin E giúp cải thiện lưu thông máu cần thiết cho các nang để thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Trong khi ăn loại trái cây thơm ngon này trong món salad, salsa hoặc thậm chí là ăn riêng đều rất hấp dẫn, bạn cũng có thể thoa trực tiếp dầu bơ lên tóc sẽ có công dụng giúp tóc mọc dài, nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Hạt và quả hạch

Axit béo omega-3 rất tốt cho tóc của bạn, đặc biệt là giúp tăng độ dày. Thật không may, cơ thể bạn không thể sản xuất những chất béo lành mạnh này, bạn cần phải tìm các nguồn bên ngoài và bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình. May mắn thay, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó chứa đầy những chất béo lành mạnh này, hoàn toàn có thể ăn được để bổ sung omega-3, thậm chí rất ngon miệng là đằng khác.

Ngoài ra, các loại hạt cũng chứa vitamin D, giúp tạo ra các nang mới để có thể mọc tóc mới, giúp tóc nhanh dày, chắc và khỏe hơn, để ai nhìn mái tóc bạn cũng phải thèm thuồng.

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tu-gio-den-tet-cham-chi-an-6-thuc-pham-nay-toc-dai-ca-suoi-bong-benh-va-ong-a-ai-nhin-cung-me-162212211101116548.htm