7 sai lầm khi chăm sóc da khiến bạn càng ngày càng xấu

ngày 07/05/2021

Chăm sóc da với các nguyên liệu tự nhiên có thể gây kích ứng da

Bạn cần thận trọng khi đắp mặt nạ với các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Nhiều phụ nữ thường cho rằng sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên không chỉ rẻ tiền mà còn giúp cải thiện làn da an toàn, hiệu quả, không lo tác dụng phụ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bởi trong thực tế, nếu lựa chọn các loại củ, quả không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cũng như không được làm sạch đúng cách, khi sử dụng trực tiếp để thoa lên da mặt sẽ làm cho các hóa chất làm tổn hại bề mặt da.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu của các bác sĩ chăm sóc da liễu, chất tạo mùi hương có trong các sản phẩm làm đẹp cũng là nguyên nhân góp phần làm cho da dễ dàng viêm nhiễm. Theo đó, các loại thành phần hữu cơ có trong sản phẩm dưỡng da như hoa cúc và hoa oải hương được cho là chất gây dụ ứng phổ biến hơn cả.

Không chăm sóc da

Rất nhiều người cho rằng làn da tự nhiên là đẹp nhất. Các loại mỹ phẩm chứa không ít thì nhiều hóa chất, dùng lên da không tốt bằng để da đẹp tự nhiên. Thế nhưng, với điều kiện môi trường, khí hậu ô nhiễm như hiện nay, làn da tự nhiên của bạn khó có thể đủ sức đề kháng chống lại các tác nhân xấu nếu không có sự hỗ trợ của các sản phẩm làm đẹp. Không cần sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm trên da, chỉ cần cung cấp vừa đủ dưỡng chất để da có sức khỏe chống lại các tác động xấu của môi trường. Đó là mới là cách để duy trì làn da đẹp tự nhiên.

Sử dụng quá nhiều tầng mỹ phẩm

Ngược lại với những người tôn thờ vẻ đẹp tự nhiên, một số người lại có phương thức chăm sóc da thái quá. Sử dụng nhiều lớp dưỡng da, trang điểm, những mong có thể chống lại những ảnh hưởng của môi trường và khí hậu nhưng họ lại quên một điều rằng, làn da cũng cần được thở. Sử dụng quá nhiều tầng mỹ phẩm sẽ làm cho làn da bí bách, dưỡng chất không thể thẩm thấu hết vào da mà ngược lại trở thành lớp màng lưu giữ các loại bụi bẩn, gây nên mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. Cách tốt nhất để chăm sóc da hiệu quả là sử dụng một lượng vừa đủ các sản phẩm chăm sóc phù hợp với từng loại da để làn da thêm chắc khỏe, sáng bóng.

Đắp mặt nạ nhiều hơn 2 lần/tuần

Đắp mặt nạ tại gia hoặc ở các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp là một liệu pháp chăm sóc da rất hữu ích, giúp lấy đi các tế bào chết, làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, 2 lần/tuần là giới hạn cho liệu pháp này. Bạn không thể vì muốn da nhanh đẹp hơn mà lạm dụng phương thức này bởi lỗ chân lông sẽ nở rộng và làn da sẽ bị tổn thương.

Chỉ chống nắng vào mùa hè

Tia tử ngoại là nhân tố khiến làn da bị lão hóa. Ngay cả vào mùa đông, bức xạ mặt trời vẫn hoạt động và làn da bạn vẫn chịu tác động của tia tử ngoại. Vì vậy, chỉ chống nắng vào mùa nắng thôi chưa đủ, bạn cần chống nắng cho làn da cả bốn mùa trong năm.

Rửa mặt quá nhiều lần

Làm sạch da quá thường xuyên, hơn 2 lần một ngày sẽ khiến da mất đi lớp màng bảo vệ độ ẩm bên ngoài, làm mất cân bằng độ ẩm trên bề mặt da. Điều này kích thích tuyến nhờn hoạt động, tiết ra nhiều dầu hơn để bảo vệ da. Do vậy, tìm sản phẩm rửa mặt phù hợp và sử dụng đúng cách là một bí quyết quan trọng chăm sóc da dầu.

Không dùng giấy thấm dầu

Khi đi ra ngoài, bạn nhớ nên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn hay dầu.

Theo Tiêu dùng