6 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn cả chục tuổi

ngày 10/11/2022

Nếu bạn mắc phải lỗi trang điểm dưới đây thì coi chừng sẽ già hơn nhiều so với tuổi.

Che khuyết điểm dưới mắt quá đậm

Ảnh minh họa.

Dùng một lớp kem che khuyết điểm dưới mắt quá dày sẽ làm vùng da này đóng bánh, lộ rõ nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn.

Thoa phấn má ở ngay trên gò má

Mẹo cười nhẹ để tìm điểm thoa phấn má hồng chỉ áp dụng khi ở độ tuổi đôi mươi. Bước qua 'tuổi băm', nếp nhăn trên da và đặc biệt là ở dưới mắt xuất hiện nhiều, bạn không nên thoa phấn má quá cao mà nên thoa phía dưới gò má, tán rộng về thái dương.

Chuốt mascara mi dưới

Phấn phủ có tác dụng tuyệt vời để giảm độ bóng nhờn trên mũi, cằm, trán (khu vực chữ T). Tuy nhiên, nếu áp dụng phấn phủ dạng bột cho các vùng da khác của mặt, chúng sẽ làm da bạn trông khô héo và "tố cáo" các nếp nhăn rõ ràng nhất.

Đánh phấn hồng sai vị trí

Nếu đánh má hồng quá cao, chúng sẽ làm mắt bạn xếch lên; nếu đánh quá thấp, gương mặt bạn sẽ có cảm giác chảy xệ rất mệt mỏi. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên đánh má hồng từ vùng cao nhất của gò má, sau đó dùng cọ tán đều khắp xương gò má.

Lạm dụng son bóng

Một lớp son bóng mỏng cho môi dưới sẽ giúp bạn sở hữu khuôn miệng đầy đặn, gợi cảm. Nhưng 2, hay 3 lớp son bóng phủ đều cả hai cánh môi thì ... trông bạn sẽ như vừa ăn cá rán xong. Hơn nữa, phái mạnh cũng rất sợ ngắm những cô nàng mồm miệng "bóng lưỡng" như vậy! Hãy nhớ, 1 lớp son bóng nhẹ cho môi dưới là đã đủ đẹp!

Chì viền mắt đen sai cách

Nhiều bạn gái chỉ dùng chì viền mắt màu đen cho viền mắt dưới vì dễ kẻ hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến mắt bạn nhỏ đi trông thấy, toàn khuôn mặt bạn trông mệt mỏi và già hơn. Vì vậy, chì mắt đen chỉ nên dùng cho viền mắt trên và hãy dùng chì mắt màu nude để viền mắt dưới để mắt vừa to mà vẫn rạng rỡ nhé.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn