5 món ăn gây mỡ bụng, lão hóa rất nhanh: Tủ lạnh nhà nào cũng có, phụ nữ có người còn nghiện

ngày 03/10/2022

Những món ăn dưới đây được nhiều người yêu thích, tuy nhiên lại dễ gây tăng cân và béo bụng.

Nước trái cây

Chị em phụ nữ rất thích uống nước trái cây vì thơm ngon, dễ uống, tiện mang ra ngoài. Chúng ta thường cho rằng loại nước này rất tốt, nhiều vitamin, lành mạnh nên có người còn dùng nó thay cho nước lọc. Tuy nhiên, loại nước này chính là tác nhân gây béo bụng nếu dùng sai cách.

Bởi nước ép trái cây về cơ bản gần như không còn chất xơ vì đã bỏ bã. Uống nhiều chẳng khác nào nạp thêm đường chứ không có lợi ích từ chất xơ nữa. Không những vậy, một vài loại nước ép đóng hộp chỉ toàn đường hóa học, chất bảo quản, chất tạo màu… dễ hại cho sức khỏe.

Thay vì sử dụng nước ép hoặc nước ép đóng chai, chúng ta nên tích cực ăn trái cây tươi để hấp thu đầy đủ vitamin và chất xơ cần thiết.

Ảnh minh họa

Kem

Kem là món ăn vặt nhiều người thích, tuy nhiên một cốc kem tưởng như rất nhỏ lại chứa hàng tá calo bên trong. Ví dụ loại kem vani truyền thống có trung bình 1000 calo và 64g chất béo, thực sự có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Ngoài ra, kem rất ngọt vì chứa lượng đường cao. Nếu bạn là người thừa cân hay muốn ép cân thì tốt nhất nên tránh xa món ăn này.

Đường cũng chính là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa trở nên nhanh hơn.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng là món ăn khá phổ biến của nhiều người. Nó được làm từ bột lúa mì tinh luyện và có hàm lượng calo khá cao. Lượng tinh bột cao trong bánh mì là nguyên nhân gây tăng cân nhanh.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng thiếu cám, chất xơ, mầm gạo và vitamin B tổng hợp nên dễ khiến đường huyết tăng cao, là tác nhân gây ra nhiều bệnh cho cơ thể.

Vì thế, chúng ta nên hạn chế ăn các loại bánh mì trắng, mì gạo trắng, mỳ ống, bánh ngọt… để tránh béo phì. Cần ăn điều độ và bổ sung thêm rau xanh, trái cây vào.

Bánh quy giòn

Bánh quy là món ngon được hàng triệu người yêu thích. Tuy nhiên, bánh quy chứa quá nhiều năng lượng. Trung bình 2 chiếc bánh quy cỡ nhỏ chứa khoảng 20g tinh bột, 6g chất béo, 5g đường, 150 calo. Nếu bánh có thêm đường hay kem thì càng dễ gây tăng cân và nổi mụn.

Nếu ăn quá nhiều bánh quy bạn sẽ dễ béo phì, lượng đường cao dễ gây ra nhiều bệnh và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Nếu thực sự muốn ăn, chị em nên lựa mua các loại có thành phần đơn giản, ít hương liệu và làm từ thành phần lúa mì nguyên cám. Loại bánh này cung cấp khá nhiều chất xơ và tăng cường hệ tiêu hóa, giúp đào thải độc tố hiệu quả hơn.

Những thực phẩm dán nhãn ít béo

Chúng ta đều nghĩ những thực phẩm ít béo đều nghĩ chúng sẽ lành mạnh hơn, mọi người thường ăn nhiều thực phẩm ít béo hơn 30% vì nghĩ rằng nó an toàn. Vì vậy, những ai dùng các loại thực phẩm này quá nhiều có thể tăng cân từ từ thay vì giảm cân.

Lấy ví dụ là soda ăn kiêng, một nghiên cứu trên Tạp chí Hiệp hội Lão khoa Mỹ đã cho thấy, dùng nhiều loại nước này sẽ khiến người uống bị "ảo tưởng" là đã tiết kiệm nhiều calo, dẫn đến việc ăn nhiều hơn sau đó. Thức uống này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, gây tích trữ chất béo về lâu dài.

Chính vì vậy, chị em đừng tin 100% vào những thực phẩm dán nhãn ít béo hoặc không calo. Hãy hạn chế ăn và chuyển sang tăng cường rau xanh, hoa quả hay các loại trà để đạt kết quả giảm cân an toàn hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn