5 gợi ý 'đánh bay' mụn trong tích tắc

ngày 15/06/2022

Với 5 cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà, chúc bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng bất chấp mọi hoàn cảnh.

Cách trị mụn ẩn bằng mật ong

Mật ong chứa hàm lượng chất chống oxy hóa như vitamin C, có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn ẩn. Nếu kết hợp cùng chanh, tác dụng này càng được phát huy hơn.

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu:

1 quả chanh

2 muỗng mật ong

Cách làm: Cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn đều với mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên da, nhất là phần trán có mụn ẩn. Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào rồi lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15 - 20 phút.

Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh. Áp dụng 2 lần/tuần để mụn ẩn bị tiêu diệt.

Cách trị mụn ẩn bằng nha đam

Với đặc tính như kháng khuẩn, chống viêm và giàu vitamin C, chất chống oxy hóa nha đam thường xuyên được đánh giá là nguyên liệu tốt trong việc điều trị mụn ẩn.

Nguyên liệu:

0,5 kg nha đam

7 quả chanh

1 lít rượu trắng 20 độ

1 lọ thủy tinh hoặc chai nhựa để đựng

Cách làm: Rửa sạch chanh thái thành những lát mỏng. Nha đam cắt 2 bên cạnh, bỏ vỏ xanh, rồi cắt thành từng khúc chừng 2-3cm. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi lấy 2 - 3 muỗng hỗn hợp trên thoa lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng.

Sau đó để hỗn hợp lưu lại trên mặt đến khi khô lại. Không cần rửa lại mặt bằng nước vì dưỡng chấtkhông hề gây nhờn. Đổ rượu vào lọ đã chuẩn bị sẵn, rồi bỏ chanh và nha đam vào trong. Rắc lên đó 1 muỗng muối nhỏ và đậy kín nắp để trong 2 tuần.

Cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá

Diếp cá có tinh dầu kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ sát trùng. Đây là một trong những cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

1 nắm rau diếp cá nhỏ

2 muỗng cà phê mật ong

Cách làm: Diếp cá rửa sạch, cho vào máy xay xay nhuyễn và lọc bỏ bã, thu lấy phần nước cốt. Trộn nước rau diếp cá với mật ong khuấy đều rôìthoa đều hỗn hợp lên da rồi dùng tay massage để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào.

Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nênáp dụng công thức này 2-3 lần 1 tuần, mụn ẩn cứng đầu đến mấy cũng bị tiêu diệt.

Cách trị mụn ẩn bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.Tuy nhiên là đối với mụn nhẹthôi, còn với những trường hợp nặng sẽ không có tác dụng và không hiệu quả.

Nguyên liệu:

1 muỗng cafe muối

25ml nước ấm

1 ít kem đánh răng

Cách làm: Cho muối vào nước ấm hòa tan lên sau đó cho kem đánh răng vào khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sệt trắng đục. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt, thoa nhiều một chút ở chỗ có mụn.

Để khoảng 30 phút khi lớp kem đã khô rồi rửa sạch bằng nước ấm sau đó rửa lại với nước lạnh.

Cách trị mụn ẩn bằng bột trà xanh

Trà xanh có chứa 2 chất Phenolic và Catechin giúp sát trùng và kháng khuẩn,loại bỏbụi bẩn bám vào da làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

2 muỗng cà phê bột trà xanh

1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 chiếc bát rồi khuấy đều. Sau đó, thoa đều mật ong lên da rồi dùng tay massage để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào, nhất là vùng da bị mụn ẩn.

Áp dụng công thức này 2-3 lần 1 tuần, mụn ẩn cứng đầu đến mấy cũng bị tiêu diệt.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn