Phụ nữ Hà Lan ăn gì, tập gì để 'quyến rũ' cả thế giới?

ngày 06/10/2021

Phụ nữ Hà Lan thường xuyên lọt top đẹp nhất thế giới nhờ thói quen ăn uống và tập luyện. Dưới đây là 8 bí quyết vàng của họ.

Hà Lan xếp vị trí thứ 6 trên tổng số 10 quốc gia nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới

1. Kiểm soát khẩu phần ăn, thói quen tốt của phụ nữ Hà Lan

Phụ nữ Hà Lan thích đồ ăn nhiều dầu mỡ nhưng họ cũng rất khéo léo trong việc ăn uống điều độ. Bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy các phần ăn siêu lớn được phục vụ trong các nhà hàng ở đất nước này và mọi người thường kết thúc bữa ăn với cảm giác hài lòng, thay vì tâm lý muốn ‘nhồi nhét’ thật nhiều. Đối với phụ nữ Hà Lan, kiểm soát khẩu phần ăn là một công cụ cơ bản để quản lý cân nặng.

2. Tận dụng lợi ích từ sữa

Người Hà Lan nói chung rất thích uống sữa, và họ uống rất nhiều. Thực tế, sữa là một lựa chọn lành mạnh nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Sữa là nguồn cung cấp canxi, vitamin D và protein tuyệt vời, tất cả đều có liên quan đến việc giảm cân. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc uống sữa ít béo thường xuyên giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể ở cả nam và nữ.

Người Hà Lan uống nhiều sữa nhất thế giới

3. Đồ ăn nhẹ không phải là ‘tội đồ’

Mặc dù phụ nữ Hà Lan có thể khiến bạn tin rằng họ thường ăn đồ ăn nhẹ chiên giòn, nhưng đây chỉ là một thú vui cuối tuần. Để kiểm soát cân nặng của mình, họ thích những món ăn ít chất béo như Ontbijtkoek - một loại bánh ăn sáng kiểu Hà Lan. Loại bánh hảo hạng này có thể được mua như một món ăn nhẹ cắt lát và với ít hơn 1g chất béo trong mỗi khẩu phần. Một món ăn phổ biến khác là Eirkoeken (bánh trứng). Những món ăn ngon này ít chất béo và giàu protein, rất lý tưởng để làm bạn no lâu.

4. Thời gian tốt nhất để ăn tối

Không giống những người châu Âu khác thường ăn bữa tối sau 8 giờ tối, người Hà Lan thích ăn sớm hơn vào khoảng 7 giờ tối. Ăn khuya có thể góp phần làm cho lượng đường trong máu dao động nhanh hơn, khiến bạn dễ bị ăn quá nhiều. Vì vậy, ăn sớm hơn có thể giảm thiểu cảm giác thèm ăn và giúp bạn lựa chọn thực phẩm hợp lý hơn.

5. Bữa trưa cân bằng

Bữa trưa ở Hà Lan thường là một bữa ăn nhanh và nhẹ vào khoảng 12h30. Món ăn phổ biến là pho mát và thịt xếp trên bánh mì tươi. Thực đơn này cung cấp sự cân bằng hợp lý của carbohydrate, protein và chất béo, kết hợp với nhau, giữ cho lượng đường trong máu ở trạng thái ổn định.

Bổ sung một phần protein chất lượng tốt như giăm bông hoặc pho mát vào bữa trưa cũng sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn và ít muốn ăn vặt hơn vào buổi chiều.

Phụ nữ Hà Lan coi bữa trưa là bữa ăn nhẹ

6. Cà phê đen, món uống không làm tăng cân

Phụ nữ Hà Lan uống rất nhiều cà phê. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là không có nhiều lựa chọn cà phê có sẵn ở đây. Thực tế, phụ nữ Hà Lan thích cà phê đen hơn các loại latte và mocha thông thường, đây là một tin tốt cho những người đang theo dõi cân nặng. Cà phê đen không có chất béo với chỉ 4 calo mỗi cốc, trong khi cà phê latte có thể chứa tới 300 calo.

Cà phê đen không làm bạn tăng cân

7. Ăn pho mát để... giảm cân

Người Hà Lan đã làm pho mát từ năm 400 sau Công nguyên. Thành phần bí mật trong loại thực phẩm này chính là canxi. Pho mát là một nguồn phong phú của khoáng chất thiết yếu, đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có khả năng hỗ trợ giảm cân.

Pho mát cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp tăng cường trao đổi chất và có thể giúp đốt cháy thêm 150–200 calo mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn nên ăn pho mát đầy đủ chất béo một cách điều độ và chọn loại ít chất béo bất cứ khi nào có thể.

Đạp xe giúp phụ nữ Hà Lan duy trì vóc dáng cân đối

8. Đạp xe để giữ dáng

Ở Hà Lan, trung bình mỗi hộ gia đình sở hữu ít nhất 3 chiếc xe đạp. Chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng 30 phút có thể đốt cháy 200 calo. Nhưng nếu bạn muốn ăn một bữa tối thoải mái, phụ nữ Hà Lan khuyên bạn nên mang theo một chiếc xe đạp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe nhẹ nhàng sau khi ăn sẽ biến nhiều calo tiêu thụ thành nhiệt, dẫn đến giảm cân nhanh hơn.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//phu-nu-ha-lan-an-gi-tap-gi-de-quyen-ru-ca-the-gioi-169211006114406743.htm