5 giải pháp chăm sóc da bác sĩ da liễu muốn bạn thực hiện vào 2022

ngày 12/01/2022

Tháng đầu tiên của một năm là thời điểm lý tưởng để kiểm tra và đánh giá lại những thói quen có thể giúp ích (hoặc gây hại) cho làn da của bạn.

Để có làn da đẹp và khỏe mạnh cho năm mới, hãy kiểm tra xem bạn đã tuân thủ những điều chuyên gia khuyên bạn nên hoặc không nên làm hay chưa.

1. Bổ sung dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

Joshua Zeichner, Phó giáo sư da liễu - Giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York cho biết: ‘Mùa đông có lẽ là mùa thách thức nhất đối với làn da của bạn. Vì vậy, mọi người nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung. Thời tiết lạnh, độ ẩm thấp và gió ảnh hưởng rất nhiều đến lớp ngoài của da’.

Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung vào mùa đông.

‘Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa chất giữ ẩm như glycerin và ammonium lactate, vì những thành phần này thực sự có thể kéo dài độ ẩm cho da của bạn’, Zeichner chia sẻ thêm.

Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyến nghị, bạn cũng có thể chọn một loại kem hoặc thuốc mỡ ở dạng ống hoặc dạng tuýp, thay vì dạng kem.

2. Đừng đi ngủ cùng lớp trang điểm của bạn

Zeichner cho biết, đi ngủ cùng lớp trang điểm có thể gây ra một loạt các vấn đề về da, từ lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn cho đến khô môi và mắt bạn có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng. Zeichner nói: ‘Đó là một thói quen xấu mà nhiều người mắc phải’.

Đi ngủ cùng lớp trang điểm có thể khiến da bị nổi mụn.

Cách giải quyết này rất đơn giản: Rửa mặt trước khi đầu bạn chạm vào gối. Nếu bạn đang sử dụng kem che khuyết điểm dạng dầu, bạn sẽ cần tẩy trang bằng dung môi hoặc dùng sữa rửa mặt tạo bọt. Sản phẩm này có thể làm nhũ hóa hầu hết các lớp nền và son môi. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng quanh mắt vì vùng da này rất nhạy cảm.

3. Vứt bỏ các sản phẩm hết hạn hoặc không sử dụng

Nhiều người coi năm mới là thời điểm để dọn dẹp nhà cửa và nếu kệ chăm sóc da của bạn trở nên lộn xộn đến mức không kiểm soát được, có thể đã đến lúc bạn phải chấp nhận cắt giảm chúng.

Nếu không biết chắc nên bắt đầu từ đâu, bạn hãy kiểm tra ngày hết hạn trên tất cả các sản phẩm chăm sóc da và cam kết loại bỏ bất kỳ sản phẩm nào đã quá hạn sử dụng. Ngoài ra, bạn nên loại bỏ bất cứ thứ gì gây kích ứng da của mình. Sau đó, hãy cố gắng sắp xếp hợp lý hơn nữa.

Không nên tiếc những sản phẩm quá hạn sử dụng.

Nếu bạn có hai sản phẩm chứa axit hyaluronic, bạn có thể không cần cả hai. Về việc quyết định loại bỏ sản phẩm nào, nếu bạn có cùng một loại sản phẩm, hãy tìm loại có thể chứa tỷ lệ thành phần hoạt tính cao hơn.

4. Đừng chạm vào da khi bạn đang căng thẳng

Việc bóc da hoặc nặn mụn có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo. Trong một số trường hợp, sờ lên mặt hay nặn mụn là một rối loạn kiểm soát xung động lâm sàng. Cứ 20 người thì có đến 1 người sống chung với tình trạng này. Theo một cuộc khảo sát được công bố vào tháng 3 năm 2021 bởi Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ, tình trạng này tăng lên trong đại dịch COVID-19. Nếu đây là trường hợp của bạn, hướng dẫn từ bác sĩ sức khỏe tâm thần có thể hữu ích.

Bóc da hoặc nặn mụn có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo.

5. Duy trì quy trình chăm sóc da đơn giản và nhất quán

PGS Zeichner nói: ‘Tôi muốn xem các quy trình chăm sóc da đơn giản hơn vào năm 2022 và yêu cầu mọi người từ bỏ chế độ nhiều bước của họ. Nhiều hơn không phải là tốt hơn mà chỉ có thể dẫn đến kích ứng. Tẩy da chết quá nhiều, tẩy tế bào chết và thoa quá nhiều sản phẩm không tốt hơn việc tuân theo một thói quen chăm sóc da đơn giản và hiệu quả’.

Chỉ cần 3 bước chăm sóc đơn giản, bạn sẽ có làn da khỏe đẹp.

Zeichner tôn thờ một nguyên tắc chung là chỉ sử dụng ba sản phẩm đơn giản để tạo nên sự khác biệt: kem chống nắng, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//5-giai-phap-cham-soc-da-bac-si-da-lieu-muon-ban-thuc-hien-vao-2022-169220111105011732.htm