Bộ Tài nguyên Môi trường dỡ phong tỏa trụ sở sau khi nữ cán bộ âm tính SARS-CoV-2

ngày 25/05/2021

Trụ sở Bộ Tài nguyên Môi trường.

Cụ thể, theo kết quả xét nghiệm do CDC Nam Từ Liêm (Hà Nội) cung cấp, trường hợp nữ cán bộ nghi mắc COVID-19 ở trụ sở Bộ Tài nguyên Môi trường đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên Môi trường đã dỡ phong tỏa trụ sở làm việc và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Bộ được trở về nhà .

Với các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm như người cùng tầng làm việc, người có liên quan, Bộ Tài nguyên Môi trường đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo, làm việc online tại nhà và tiếp tục theo dõi.

Trước đó, sáng 24/5 có một trường hợp công chức đến làm việc có biểu hiện sốt nhẹ và đau họng. Công chức này có yếu tố dịch tễ, đi đám hiếu ở Bắc Giang vào ngày 6/5.

Ngay khi nắm được thông tin, đơn vị này đã kích hoạt kịch bản ứng phó đã được xây dựng; thực hiện biện pháp cách ly người nghi nhiễm đồng thời thông tin ngay đến Trung tâm y tế dự phòng của quận Nam Từ Liêm.

Bộ Tài nguyên Môi trường cũng yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra khỏi cơ quan, hạn chế tiếp xúc cho đến khi có thông báo của cơ quan y tế.

Trong ngày 24/5, Trung tâm Y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm đã cử cán bộ đến khử khuẩn trụ sở Bộ TN&MT; lấy mẫu xét nghiệm của người nghi nhiễm, đồng thời đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo đúng quy định.

Nguồn GD&TĐ