4 thực phẩm giúp giải độc đường ruột

ngày 07/02/2022

Những thực phẩm dưới đây giúp thải độc đường ruột để cơ thể khỏe mạnh.

Đường ruột khỏe sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho sức khỏe của bạn được duy trì ổn định. Ngày nay, do thói quen và lối sống thay đổi, con người dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, thực phẩm thiếu vệ sinh an toàn đang là gánh nặng lớn cho đường ruột.

Nước ép rau củ tươi giúp làm sạch đường ruột. Nguồn ảnh: Internet

Theo nghiên cứu, ngoài việc uống nước đủ trong ngày, bạn nên chọn một số loại thực phẩm có lợi cho đường ruột, đây là một trong những cách làm sạch và thải độc cơ bản, có tác động lớn tới cơ quan tiêu hóa.

Nước ép rau củ tươi

Rau xanh, đặc biệt loại có chứa chất diệp lục giúp loại bỏ độc tố hiệu quả. Thay vì dùng thực phẩm dạng rắn, uống nước ép rau tươi nhiều lần một ngày sẽ có tác dụng làm sạch ruột.

Ngoài ra, các vitamin, khoáng chất, axit amin và các enzyme có trong rau xanh sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Gừng

Có thể ăn gừng dưới mọi hình thức như nạo nhỏ, ép thành nước hoặc cắt miếng, cũng có thể thêm gừng vào trà thảo dược làm tăng hiệu quả làm sạch ruột.

Thường xuyên ăn, uống gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích sự tiết dịch tiêu hóa, giảm chứng đầy bụng và giúp ruột già làm việc hiệu quả.

Mật ong

Mật ong được gọi là "kem dưỡng da" của đường ruột. Các axit amin và vitamin chứa trong mật ong có thể thúc đẩy một chu kỳ hoạt động thuận lợi trên toàn bộ cơ thể. Các chất dinh dưỡng như magiê, phốt pho và canxi trong mật ong có thể điều chỉnh hệ thần kinh và cung cấp một môi trường nghỉ ngơi tốt cho đường ruột.

Lấy 1 muỗng mật ong pha vào trong nước ấm và uống đều mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ giữ được độ ẩm sâu và đạt được hiệu quả cao trong việc làm đẹp.

Sữa chua

Sữa chua được gọi là "phụ gia" của nhu động ruột. Nó là một sản phẩm sữa lên men bán lỏng, trong đó vi khuẩn axit lactic duy trì sự cân bằng sinh thái của hệ thực vật đường ruột, tạo thành một rào cản sinh học, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn đường ruột có hại vào đường ruột.

Vi khuẩn axit lactic cũng sản xuất một lượng lớn các axit béo mạch ngắn để thúc đẩy nhu động ruột, do đó có thể ngăn ngừa táo bón. Một loạt các enzyme có trong sữa chua cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa và hấp thụ.

Ăn một hộp sữa chua vào khoảng giữa các bữa ăn có thể cân bằng hệ thực vật đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa và phân hủy đường ruột.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thuc-pham-giup-giai-doc-duong-ruot/20220207092509705