4 thực phẩm giá rẻ giúp thải độc tốt: Ăn đều đặn sẽ có nội tạng khỏe, làn da đẹp

ngày 08/03/2022

Theo các bác sĩ dinh dưỡng trên kênh Family Doctor, đây là 4 thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc thải độc cơ thể, giúp sạch nội tạng, đẹp da.

Với mức sống ngày càng được nâng cao, con người ngày càng chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe, từ đó mà chế độ dinh dưỡng trên bàn ăn cũng dần trở nên khoa học hơn, hợp lý hơn và có lợi hơn cho sức khỏe hơn.

Nhóm lương thực thiết yếu của cuộc sống đối với người Việt hay người Châu Á chúng ta là tinh bột và gạo. Cơ thể muốn duy trì và phát triển thì phải dựa vào chất dinh dưỡng, do đó mà việc bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau là điều vô cùng quan trọng.

Muốn có sức khỏe thể chất thì việc ăn uống như thế nào đã trở thành một “khóa học bắt buộc” đối với hầu hết mọi người, bởi chỉ có ăn uống đúng cách mới giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, thải độc, bồi bổ cơ thể và làm cho thân hình đẹp hơn, làn da khỏe mạnh hơn.

4 nhóm thực phẩm giúp thải độc cơ thể và làm đẹp

1. Gạo đen

Trong các bữa cơm hàng ngày thì ít ai ăn gạo đen, nhưng sau khi tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của nó, chúng tôi tin rằng nhiều người sẽ hối tiếc vì lâu nay đã bỏ lỡ cơ hội bổ sung gạo đen vào thực đơn hàng tuần.

Gạo đen rất giàu protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng, canxi, sắt và kẽm có thể giúp cải thiện hàm lượng huyết sắc tố trong cơ thể, đồng thời, những người ốm yếu sau khi sinh nở và ốm đau bệnh tật cũng có thể dùng cháo gạo đen để điều trị bệnh và nâng cao thể lực thay vì dùng gạo trắng trong các bữa ăn hàng ngày.

Duy trì ăn gạo đen thường xuyên có thể làm cho cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn. Gạo đen được đánh giá đừng hàng đầu trong việc bổ thận, tăng cường sinh lực.

2. Gạo nếp

Chắc hẳn ai cũng đã từng ăn món xôi nếp thì có vị rất ngon nhưng vì nếp thường có cảm giác khô, nóng và dẻo quá nên ít người ăn thường xuyên. Thực tế, gạo nếp là một thực phẩm giúp giải độc rất tốt, vì có chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe thân thể.

Ăn gạo nếp với một lượng vừa phải và đều đặn sẽ có tác dụng điều hòa cơ thể, thanh lọc và thải độc. Nếu bạn muốn có đường ruột và dạ dày tốt, có thể ăn điều độ một ít mỗi ngày.

3. Yến mạch

Yến mạch không chỉ là thực phẩm bổ sung tinh bột tuyệt vời, mà còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Tiếc rằng, đối với nhiều người thì thực phẩm này thường bỏ qua vì không thích ăn.

Yến mạch rất giàu chất dinh dưỡng như axit amin, arginine, vitamin, carbohydrate,… tất cả chúng đều rất bổ dưỡng đối với cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ tỳ vị.

Có nhiều cách để ăn bột yến mạch như nấu cháo, pha vào bột ngũ cốc hoặc làm bánh đều rất ngon, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này trong các bữa ăn hàng ngày của mình.

4. Kê

Ai cũng biết hạt kê có tác dụng bồi bổ dạ dày, người bị dạ dày có thể ăn nhiều hạt kê hơn trong thực đơn của mình bởi lý do chủ yếu là hạt kê có tác dụng điều hòa chức năng hoạt động của dạ dày.

Theo nghiên cứu, kê rất dễ để cơ thể tiêu hóa và hấp thụ, và vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên ăn kê thường xuyên cũng rất có lợi cho cơ thể.

Tóm lại, các loại lương thực trên đây tuy khác nhau nhưng đều có tác dụng chung đối với cơ thể là giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc và làm đẹp.

Mặc dù điều chỉnh chế độ ăn uống không có tác dụng nhanh bằng thuốc nhưng nếu bạn kiên trì điều hòa cơ thể của bạn theo cách này, bạn sẽ có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tật.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh ngay cả khi bạn bị ốm có thể giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh hơn.

Để có một cơ thể khỏe đẹp, mỗi chúng ta không chỉ phụ thuộc vào thói quen ăn uống hàng ngày, mà còn cần sự hỗ trợ của mọi mặt trong đời sống, như tích cực vận động, dinh dưỡng hợp lý, duy trì thái độ sống lạc quan, vui vẻ và thư giãn hàng ngày... tất cả những điều này đều giúp ích rất lớn cho bạn.

Khi mỗi ngày đều chú ý giữ sức khỏe thể chất và phòng bệnh, thì cơ thể sẽ ít bệnh tật. Các loại hạt trên đây rất dễ kiếm và có thể được trộn và ăn cùng nhau hoặc ăn giữa mỗi bữa ăn (quà vặt), trong lâu dài có thể ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe trong cơ thể.

Nguồn: https://vtc.vn/4-thuc-pham-gia-re-thai-doc-tot-an-thuong-xuyen-se-co-noi-tang-khoe-lan-da-dep-ar664840.html