4 thói quen giúp hạn chế rụng tóc

ngày 29/08/2020

Theo Sina, có 4 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc gãy rụng.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rụng tóc như di truyền, thiếu dinh dưỡng hoặc dùng sai sản phẩm dưỡng. Một số mẹo được gợi ý để hạn chế hiện tượng này như không buộc quá cao, không dùng móng tay khi gội đầu...

Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc sẽ không được cải thiện nếu thiếu các phương pháp chăm sóc dưới đây.

Tóc cần chống nắng?

Tia cực tím có thể khiến tóc mất độ ẩm, gây chẻ ngọn và gãy rụng. Bên cạnh đó, những người đã nhuộm dễ bị phai màu nhanh hơn do tác động của ánh nắng mặt trời.

Tóc dễ bị gãy rụng, phai màu do tác hại của ánh nắng mặt trời. Ảnh: Sina.

Khi ra ngoài, nên bảo vệ đầu với mũ hoặc ô che nắng. Kem chống nắng cho tóc được bán trên các trang thương mại điện tử. Sử dụng sản phẩm song song với dầu xả để ngăn tình trạng gãy rụng.

Điều chỉnh nhiệt độ nước

Sử dụng nước lạnh khi gội dễ gây tình trạng nhức đầu, không loại bỏ được hết bụi bẩn. Trong khi đó, làm sạch với nước nóng kích thích da đầu tiết dầu, gàu và gây rụng tóc. Nên kiểm soát nhiệt độ nước ở mức 37 độ C.

Thói quen chải tóc

Cây bút của Sina nhận định nhiều người có thói quen chải đầu trước khi sấy. Tuy nhiên, không nên dùng lược thời điểm đầu đang ướt. Ở trạng thái này, tóc mỏng manh hơn so với khi khô.

Quá trình làm sạch khiến lớp dầu tự nhiên mất đi. Chải đầu khi tóc ướt gây tình trạng tổn thương ở vảy tóc.

Chải tóc khi ướt là một trong những yếu tố gây nên tình trạng gãy rụng. Ảnh: Newsbytes.

Gội đầu đúng cách

Đối với da dầu, gội một lần/ngày không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, với những người có da khô, làm sạch thường xuyên kích thích tình trạng gàu, làm tóc bị xơ.

Đừng chạy theo xu hướng khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc. Cần hiểu rõ chất tóc, nhu cầu của bản thân. Tùy vào chuyện bạn muốn kiểm soát dầu, giữ nếp, phục hồi hư tổn hay ngăn rụng tóc mà sẽ có loại dầu gội phù hợp.


Nguồn: Báo Zing