Trời lạnh, chị em mặc quần tất giấy nhất định phải biết điều này để không mắc bệnh phụ khoa

ngày 29/10/2021

Phụ kiện quần tất giấy nếu không sử dụng đúng cách rất dễ khiến chị em bị bệnh về đường tiết niệu, viêm nhiễm phụ khoa…

Quần tất da chân (quần tất giấy) là một món phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp khi trời lạnh. Mặc dù rất mỏng nhưng quần tất giúp chị em giữ ấm được có thể và che giấu nhiều nhược điểm của đôi chân. Nhưng cũng chính vì nó quá mỏng nên khiến nhiều chị em đã dùng sai cách, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ảnh minh họa

Thực tế, khi mặc quần tất giấy, chị em đều phải ý thức giữ gìn để hạn chế bị rách, xước, bằng cách mặc khoảng 2 - 3 lần mới đem giặt. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng, việc làm này đã vô tình biến quần tất thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

Chưa kể đến, quần tất ôm, bó sát cơ thể nên có thể gây ra những rắc rối về mồ hôi. Đặc biệt là những hôm trời nồm, cơ thể rất dễ đổ mồ hôi, quần tất bí bách, nếu không làm bằng các chất liệu thấm hút tốt thì sẽ rất ẩm ướt, gây khó chịu.

Không những thế, quần tất còn là một trong những nguyên nhân gây mụn hoặc làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Nhiều chị em bị đổ nhiều mồ hôi, đặc biệt là ở lòng bàn chân thì quần tất còn có thể là "thủ phạm" khiến chị em bị nhiễm nấm ở chân hoặc chân bị sưng tấy và ngứa ngáy.

Theo một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, người thường xuyên mặc đồ ôm bó chặt vào cơ thể rất dễ có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu, xoắn tinh hoàn hoặc buồng trứng, suy yếu chức năng bàng quang và viêm nhiễm phụ khoa…

Các chuyên gia khuyến cáo, cần thay đổi thói quen mặc quần tất này để phòng bệnh cho chị em

Ảnh minh họa

Nên giặt thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn

Các chuyên gia cảnh báo rằng thói quen mặc quần tất mùa đông không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Nếu như mặc hơn 1 lần mới giặt thì bạn đang tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Quần mới không giặt trước khi mặc

Một trong những sai lầm phổ biến đối với chị em khi sử dụng quần tất hiện nay chính là việc không giặt quần tất mới trước khi mặc. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân gây bệnh mà nhiều người không biết. Thông thường, trong quá trình sản xuất vẫn còn bám trên tất, nên nếu không giặt sẽ không an toàn cho người sử dụng.

Lưu ý:

Do quần tất quá mỏng, nên bạn tuyệt đối không giặt bằng máy giặt, thậm chí khi giặt tay, bạn cũng không nên sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh mà nên vò nhẹ bằng dầu gội đầu hoặc sữa tắm rồi bóp nhẹ chứ ko vắt.

Nên phơi tất ở những nơi thoáng gió, tránh nắng gắt. Khi phơi, bạn cũng không nên dùng kẹp để tránh xước tất, bên cạnh đó, bạn nên tránh phơi quần tất giấy cạnh các trang phục có khóa sắt hay những vật sắc cạnh.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/troi-lanh-chi-em-mac-quan-tat-giay-nhat-dinh-phai-biet-dieu-nay-de-khong-mac-benh-phu-khoa-17221102911425559.htm