Tóc hết khô, gãy rụng chỉ với 1 lon bia

ngày 03/10/2022

Sử dụng bia để làm đẹp tóc là cách đang được nhiều chị em văn phòng rỉ tai nhau đấy nhé.

Có thể bạn đã từng nghe đâu đó rằng bia có thể dùng để chăm sóc tóc hư tổn và chẳng biết được liệu thông tin ấy là đúng hay sai. Nếu có quan tâm về vấn đề này thì bài viết dưới đây đích thị sẽ là lời giải đáp cho câu hỏi đó của bạn.

Dùng bia để phục hồi tóc hư tổn liệu có ổn không?

Bạn có thể sử dụng bia để làm đẹp tóc.

Thành phần chủ yếu của bia là mạch nha và hoa bia. Đây là những nguyên liệu có khả năng củng cố các lớp biểu bì dưới da và tóc, vì vậy không có lý do nào để bia không được dùng như một phương pháp phục hồi tóc hư tổn tổn cả.

Protein từ bia giúp kết dính các lớp biểu bì của tóc để mái tóc mềm mịn và phản xạ lại với ánh sáng tốt hơn.

Cồn, vitamin B và đường tự nhiên trong bia có tác dụng tăng độ bóng cho tóc.

Bia có thể dùng như một dạng dầu gội dưỡng tóc hoặc dầu xả với tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp tóc chắc khỏe và hạn chế tình trạng tóc khô xơ khi sử dụng 1-2 lần/tháng.

Dùng bia làm kem ủ tóc

Cách này là cách ủ tóc bằng bia đơn giản nhất vì không cần cầu kì pha trộn nguyên liệu và dụng cụ hỗ trợ. Tất cả những gì bạn cần làm là sau khi gội đầu sạch với nước, bạn dùng bia xả tóc rồi trùm khăn nóng lên, ủ trong vòng 15 đến 20 phút để các dưỡng chất từ bia thẩm thấu vào chân tóc, nuôi dưỡng tóc từ gốc tới ngọn. Cuối cùng, gội lại với nước sạch, mỗi tuần áp dụng 2-3 lần, tóc suôn mượt óng ả mà không cần đến spa dưỡng tóc.

Bia và sữa tươi

Chuẩn bị:

- 1 lon bia

- 20ml sữa tươi nguyên chất.

- Trộn đều hai nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ thêm 30 phút nữa.

- Cuối cùng, gội lại với dầu gội và xả nước sạch.

Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng giúp dưỡng ẩm mà còn kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn