Thực phẩm nên tránh nếu bạn bị tăng huyết áp

ngày 08/11/2021

Dưới đây là những thực phẩm nên tránh để giảm nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp hoặc nếu bạn đang bị căn bệnh này.

Huyết áp cao được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng do không có triệu chứng rõ ràng. Ngoài việc kiểm soát huyết áp thường xuyên, bạn cũng nên tránh một số loại thực phẩm nếu bạn bị huyết áp cao hoặc muốn giảm nguy cơ mắc bệnh.

Dưa chua

Bảo quản thực phẩm nào cũng cần có muối để giúp thực phẩm không bị thối rữa và giữ được lâu hơn. Dưa chua để càng lâu trong hộp và chất lỏng bảo quản, chúng càng hấp thụ nhiều muối hơn.

Phô mai

Phô mai cũng có hàm lượng natri cao. Phô mai như phô mai Mỹ, phô mai Parmesan và phô mai xanh chứa 300 mg natri trong mỗi 28 g phô mai.

Thịt xông khói

Chứa nhiều cholesterol, chất béo và muối, thịt xông khói chắc chắn là món ăn bạn nên tránh.

Thực phẩm nhiều đường

Đường có thể làm tăng huyết áp của bạn theo một số cách. Một số nghiên cứu cho thấy, đường, đặc biệt là đồ uống có đường, góp phần làm tăng cân ở người lớn và trẻ em. Tăng cân và béo phì sẽ dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên thường được thêm nhiều muối, có thể dẫn đến tích nước và tăng huyết áp.

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp của bạn. Ở những người không bị tăng huyết áp, hạn chế uống rượu có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Rượu cũng có thể giảm hiệu quả bất kỳ loại thuốc huyết áp nào bạn đang dùng thông qua các tương tác thuốc. Ngoài ra, nhiều đồ uống có cồn chứa nhiều đường và calo.

Sản phẩm cà chua đóng hộp

Hầu hết các loại nước sốt cà chua đóng hộp, nước sốt mì ống và nước ép cà chua đều chứa nhiều natri. Điều này có nghĩa là chúng có thể làm tăng huyết áp của bạn, đặc biệt nếu bạn đã bị huyết áp cao.

Thực phẩm đã qua chế biến chứa chất béo chuyển hóa hoặc chất béo bão hòa

Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, mọi người nên giảm chất béo bão hòa và tránh chất béo chuyển hóa. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người bị huyết áp cao. Chất béo chuyển hóa hoặc bão hòa khiến mức cholesterol xấu (LDL) trong máu tăng và giảm mức cholesterol tốt (HDL), dẫn đến tăng nguy cơ huyết áp cao./.

Nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/thuc-pham-nen-tranh-neu-ban-bi-tang-huyet-ap-903450.vov