Thói quen buổi sáng giúp bạn có làn da đẹp

ngày 12/07/2022

Bạn muốn có làn da đẹp cần duy trì những thói quen dưới đây vào buổi sáng.

Đánh thức toàn thân với 1 ly nước ấm

Ảnh minh họa.

Một ly nước ấm ngay sau khi ngủ dậy không những kịp thời "đánh thức" các bộ phận cơ thể sau một đêm mà còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả hơn.

Ăn sáng đầy đủ với protein

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng bởi nó cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sáng với các thực phẩm giàu protein như trứng hay sữa chua không chỉ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu mà còn giúp giảm cân và làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

Uống một ly trà xanh

Trà xanh không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn là “thần dược” trong làm đẹp. Mỗi buổi sáng, hãy tập thói quen với 1 ly trà xanh tươi mát để có làn da đẹp, trẻ trung và đẩy lùi lão hóa. Uống trà xanh sẽ giúp lưu giữ tuổi thanh xuân vì trong trà có dưỡng chất flavonoid chống oxy hóa.

Massage mặt

Massage da mặt thường xuyên sẽ làm tăng lưu thông máu, “đánh thức” các tế bào da, khiến da hồng hào và tươi sáng, giảm stress, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách thoải mái. Để tốt hơn, sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút.

Thoa kem chống nắng trước khi đi làm

Buổi sáng, các tia UV có trong ánh nắng mặt trời thường hoạt động rất mạnh trong không khí và gây hại đến làn da, khiến da bạn ngày càng khô ráp, sỉn màu và lão hóa không phanh, nếu không được chống nắng kỹ càng.

Do đó, để tránh gây tổn thương cho da, tốt nhất các chị em hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày, nhất là vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm, kết hợp che chắn da cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang và áo khoác… để bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ăn tráng miệng bằng trái cây sau bữa ăn sáng

Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nhiều loại trái cây khác: chuối, táo, bơ, nho… còn chứa một hàm lượng chất chống ô xy hóa rất lớn, có thể giúp làm chậm quá trình da lão hóa, ngăn ngừa các vết nám, sạm, đồi mồi, cũng như cải thiện tình trạng da cháy nắng.

Ngoài ra, tráng miệng bằng trái cây sau bữa ăn sáng, còn giúp giảm cảm giác đói, hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng, từ đó sớm trả lại cho bạn thân hình thon gọn và săn chắc đến bất ngờ.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn