Thịt gà rất bổ nhưng ăn theo cách này mới là tốt nhất cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật

ngày 16/12/2022

Thịt gà giàu dinh dưỡng nhiều khoáng chất, sắt, kẽm… rất tốt cho sức khỏe con người. Ăn theo cách dưới đây là chuẩn nhất.

Ăn nhiều ức gà

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà thì vùng ức gà là phần thịt ít chất béo nhất trong con gà, tiếp sau là thịt đùi và cánh gà là những phần thịt chất lượng nhất. Vùng thịt ở ức gà luôn tốt với tất cả mọi người kể cả người tiểu đường, gan nhiễn mỡ hay gout đều có thể ăn được.

Ăn thịt gà bỏ da

Khi ăn thịt gà tốt nhất bạn không nên ăn nhiều da, bởi đó chính là phần chứa nhiều hàm lượng chất béo cao. Theo các chuyên gia nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, ăn thịt gà bỏ da sẽ rất tốt cho cơ thể, nó không chỉ ngăn ngừa việc tăng cân mà ngược lại còn giúp giảm cân đáng kể nếu không ăn da gà.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, khi bạn ăn thịt gà mà không ăn da gà còn giảm nguy cơ gây nhiều bệnh như béo phì, tim mạch, cao huyết áp.

Không ăn gà rán và nướng

Một trong những cách ăn thịt gà đúng nhất là nên ăn gà luộc hoặc hấp. Không nên ăn nhiều thịt gà chiến rán, bởi khi chiên rán hàm lượng chất béo trong gà rán cao nên thay vì ăn rán, chúng ta có thể chuyển sang gà hấp hoặc om để hạn chế bớt dầu mỡ và muối khiến cho bạn dễ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp. Ngoài ra, việc ăn gà nướng cũng không hề tốt cho sức khỏe, bởi khi nướng ở nhiệt độ cao sẽ dễ bị các chất gây ung thư cho bạn.

Không uống nước gà hầm

Món gà hầm giàu dinh dưỡng thường được dùng để tẩm bổ cho người mới ốm dậy, người suy dinh dưỡng, mẹ bầu cần bồi bổ. Nhưng trên thực tế nước gà hầm hay súp gà lại chứa hàm lượng protein cao hơn cả thịt, vì vậy khi ăn nhiều nước gà hầm đồng nghĩa với việc lượng dầu và muối nạp vào cơ thể cũng sẽ cao. Nếu bạn ăn nhiều nước gà hầm dễ bị cao huyết áp, tim mạch…

Nguồn: doanhnghiepvn.vn