Teo da bụng vì tiêm mờ sẹo ở spa

ngày 24/03/2022

Mặc cảm với sẹo mổ sau sinh, chị T.L. tiêm mờ sẹo tại một phòng khám do bạn bè giới thiệu nào ngờ tiền mất, tật mang.

Sau kỳ sinh nở chị T.L. (40 tuổi, sống ở Hà Nội) có sẹo mổ đẻ ngang bụng dài khoảng 5 cm mất thẩm mỹ. Chị đến Bệnh viện E nhờ các bác sĩ tư vấn làm mờ sẹo để tự tin hơn trong cuộc sống.

Tại bệnh viện, bác sĩ khám và khuyên chị bôi kem mờ sẹo trong một tháng, sau đó quay lại kiểm tra. Tuy nhiên do nóng vội muốn mờ sẹo nhăn nheo nhanh, chị L. đã nghe lời bạn bè giới thiệu tiêm corticoid vào vùng da sẹo.

Hoàn thành việc tiêm mờ sẹo tại spa, da bụng chị L. bất ngờ bị teo, lõm, xuất hiện đốm trắng mốc loang lổ. Lúc này, chị rơi vào trạng thái căng thẳng, stress tột độ, không dám để lộ vùng bụng với chính chồng mình.

Vùng da bụng bị teo của chị L. sau tiêm corticoid mờ sẹo. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Để chữa cháy, chị quay trở lại bệnh viện lần hai. Bác sĩ chỉ định chị dừng việc dùng thuốc corticoid làm mờ sẹo, chờ một thời gian để thuốc hết tác dụng.

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết corticoid đường tiêm có tác dụng giảm sự phát triển của sẹo, chỉ dùng với sẹo lồi. Nếu tiêm thuốc này vào da lành, tổ chức mỡ sẽ bị phá hủy dẫn đến tình trạng teo, lõm da.

Với trường hợp tai biến thẩm mỹ trên, bác sĩ Minh nói vùng da tiêm corticoid của chị L. bị teo vĩnh viễn không thể hồi phục nên phải cắt bỏ toàn bộ vùng da tổn thương rồi khâu ở khu vực da lành. Cách làm này chỉ khắc phục được một phần tổn thương.

Vị này nhấn mạnh những thủ thuật tưởng đơn giản như tiêm filler, chất làm đầy, căng chỉ thẩm mỹ,… rất nguy hiểm. Vì vậy, người dân cần đến các bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để làm đẹp, không nên tin tưởng spa vì các cơ sở này chỉ có chức năng chăm sóc da, thực hiện thủ thuật không xâm lấn.

Nguồn: https://zingnews.vn/teo-da-bung-vi-tiem-mo-seo-o-spa-post1304621.html