Những mẹo đối phó với tàn nhang trên mặt

ngày 13/10/2021

Tàn nhang có thể khiến bạn trông dễ thương hơn, nhưng chỉ khi chúng nằm đúng chỗ. Nếu bạn cảm thấy tự ti về tàn nhang trên mặt mình, hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây.

Tàn nhang là gì?: Tàn nhang là những chấm tròn nhỏ màu nâu nhạt có thể xuất hiện trên mặt, cánh tay, cổ và vai. Tàn nhang thường là hậu quả của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, dẫn đến mất cân bằng melanin. Tàn nhang nhìn chung không gây hại.

Giấm táo: Giấm táo chứa axit malic - một trong những thành phần quan trọng nhất giúp làm sáng màu các đốm tàn nhang, từ đó khiến chúng bớt lộ rõ trên da hơn. Axit này giúp tẩy da chết và làm sáng các tế bào bị tối màu do tích tụ melanin. Bạn chỉ cần hòa 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa canh giấm táo rồi thoa đều lên vùng da tàn nhang, giữ trong 15 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Chanh: Chanh là một bài thuốc tại nhà lâu đời được sử dụng để làm sáng màu các đốm nâu trên da và làm đều màu da. Hàm lượng vitamin C cao có trong chanh giúp loại bỏ các bụi bẩn và điều hòa quá trình sản sinh melanin. Bạn hãy vắt nước một quả chanh rồi dùng tăm bông thoa đều lên vùng tàn nhang, sau đó chờ 15 phút và xả sạch với nước ấm.

Nghệ: Thành phần chính của nghệ là curcumin. Chất này ức chế sự sản sinh melanin, từ đó giúp giảm tích tụ các hắc tố gây tàn nhang trên da. Bạn hãy trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 1 thìa cà phê nước cốt chanh để tạo hỗn hợp sệt, thoa hỗn hợp này lên vùng da tàn nhang và để khô, sau đó xả sạch với nước ấm.

Mật ong: Mật ong là thành phần dịu nhẹ nhất nhưng lại có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da. Các chất flavonoids và axit phenolic trong mật ong có tác dụng điều hòa sự sản sinh melanin, từ đó giúp giảm tàn nhang. Bạn hãy hòa một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên da rồi xả sạch sau 15 phút.

Sữa chua: Tương tự như chanh, sữa chua cũng rất giàu axit giúp loại bỏ bụi bẩn trên da. Axit lactic có trong sữa chua rất hiệu quả trong việc làm đều màu da, giảm tình trạng tàn nhang. Bạn hãy lấy khoảng 2 thìa canh sữa chua vào bát, thoa đều và mát-xa trên da khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Tinh dầu khuynh diệp: Tinh dầu khuynh diệp cực kỳ có hiệu quả trong việc giảm tàn nhang. Dầu khuynh diệp có tác dụng ức chế sự tổng hợp melanin gây tàn nhang. Bạn chỉ cần hòa vài giọt dầu khuynh diệp với dầu nền (ví dụ như dầu hạnh nhân), thoa hỗn hợp lên da và chờ khoảng 20 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ướt.

Bơ cacao: Bơ cacao giàu các thành phần hoạt tính sinh học giúp bảo vệ khỏi tổn thương do tia UV gây ra, thậm chí chữa lành các tổn thương vốn có, đồng thời giảm tình trạng mất cân bằng melanin gây ra tàn nhang. Bạn hãy lấy hai thìa cà phê bơ cacao, thoa nhẹ nhàng lên da và mát-xa, sau đó để qua đêm. Khi ngủ dậy, bạn hãy xả sạch với nước ấm.

Cà tím: Cà tím có rất nhiều công dụng, trong đó có công dụng làm đẹp. Cà tím giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và axit phenolic, tất cả các chất này đều có tính bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, từ đó giúp giảm tình trạng tàn nhang. Bạn chỉ cần cắt lát một quả cà tím, chà nhẹ các lát cà tím lên da theo chuyển động tròn, sau đó giữ nước cà tím trên mặt 15 phút rồi xả sạch.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-meo-doi-pho-voi-tan-nhang-tren-mat/20211013025028334