Những lợi ích tuyệt vời của dưa chuột không phải ai cũng biết

ngày 20/04/2021

Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin C giúp làn da bạn tươi sáng và khỏe khoắn. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, chúng ta càng không thể bỏ qua loại quả này, bởi dưa chuột có tác dụng làm dịu vết cháy nắng, mờ thâm sạm và cung cấp lượng nước rất cần thiết cho cơ thể.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Trong dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Cung cấp nước

Hơn 96% của dưa chuột là nước, vì vậy bổ sung loại quả này thường xuyên có thể giữ nước cho cơ thể và hỗ trợ cân bằng nồng độ điện giải. Việc giữ nước cho cơ thể không chỉ giảm tình trạng mệt mỏi mà còn giúp điều hòa thân nhiệt và đảm bảo quá trình trao đổi chất.

Dưa chuột có thể điều hòa thân nhiệt và giữ nước cho cơ thể bạn.

Cải thiện đường ruột

Ăn dưa chuột mỗi ngày có thể cải thiện nhu động ruột và đảm bảo chức năng tiêu hóa của cơ quan này. Lượng nước dồi dào trong dưa chuột có thể duy trì lượng chất lỏng nhất định trong ruột kết, từ đó giúp làm mềm phân và giảm nguy cơ táo bón.

Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa nhiều chất xơ. Thành phần này có tác dụng điều hòa nhu động ruột, tăng thể tích phân và cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột.

Hỗ trợ tim mạch

Dưa chuột chứa hàm lượng kali cao (152mg) nên có khả năng làm hạ huyết áp. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung kali giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm các bệnh về tim mạch.

Tốt cho thận

Dưa chuột được coi là phương thuốc tự nhiên để làm sạch thận, thậm chí làm tan sỏi thận nhỏ. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp duy trì thận và bàng quang khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, dưa chuột giúp loại bỏ axit uric dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Ăn dưa chuột mỗi ngày để tăng đào thải chất cặn bã trong cơ thể giúp hạn chế nguy cơ sỏi thận hiệu quả.

Làm đẹp da

Trong dưa chuột có nhiều vitamin E có khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da và giúp liền sẹo nhanh. Ngoài ra, trong dưa chuột còn có các chất chống oxy hóa thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.

Trong nước dưa chuột có chứa silica, giúp làm dịu làn da và cơ bắp, rất tốt trong việc giữ cho làn da sáng mịn và giữ cho các mô cơ khỏe mạnh, căng mịn.

Nguồn VTC News