Những lợi ích bất ngờ của hoa đậu biếc, bà nội trợ thường dùng chẳng mấy ai biết

ngày 31/12/2022

Hoa đậu biếckhông chỉ tạo ra những món hấp dẫn mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Làm đẹp

Uống trà hoa đậu biếc có tác dụng làm đẹp da, đẹp tóc, chống lão hóa, chống béo phì...

Hoa đậu biếc chứa những hoạt chất sinh hoạc giúp cải thiện sức khỏe tế báo, giúp máu lưu thông tốt hơn, nhơ đó, làn da, mái tóc chũng được nuôi dưỡng, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn rụng tóc và giúp tóc đen mượt.

Chất anthocyanin trong hoa đậu biệc có thể ức chế được phản ứng peroxy hóa lipid, ngăn cản sự tích tụ chất béo trong nội tạng. Do vậy, uống trà làm từ loại hoa này có thể giúp chị em giữ vóc dáng thon thả, tránh béo phì.

Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư

Hoa đậu biếc có khả năng chống oxy hóa cao, giảm sự hình thành cá gốc tự do và ngăn chặn các gốc tự do này gây hại cho tế bào trong cơ thể.

Bên cạnh đó, hoạt chất trong loại hoa này có tác dụng ổn định di thể trong nhân tế bào, bảo vệ mang tế bào, tăng cường khả năng nhận diện ung thư bạch cầu và thực bào. Nhờ đó, nó giúp hạn chế sự phát triển của các té bào ung thư, bảo vệ bệnh nhân trong quá trình xạ trị.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm còn cho thấy, chất cliotide của hoa đậu biếc có khả năng ức chế tế bào ung thư.

Ảnh minh họa

Tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy, chất cliotide trong hoa đậu biếc có khả năng kháng khuẩn in vitro chống lại E.coli , K.pneumoniae và P.aeruginosa.. Trong khi đó, màu xanh của loại hoa này chứa hoạt chất anthocyanin giúp bảo vệ DNA và lipid peroxidation khỏi tổn thương và tăng sản xuất cytokine để tăng miễn dịch cho cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy, loại hoa này giúp cải thiện đáng kể nguy cơ tử vong do động mạch vành nhờ khả năng bảo vệ thành mạch, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu, giảm thuyên tắc máu, ngừa xuất huyết não và giảm huyết áp.

Kiểm soát đường huyết

Loại hoa này có khả năng làm tăng tiết insulin giúp kiểm soát lượng đượng trong máu từ đó làm giảm một phần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tốt cho mắt

Việc cải thiện lưu thông máu trong cơ thể giúp dòng chảy cảu máu qua các mao mạch của mắt được cải thiện, làm mắt được bảo vệ tốt. Các chất chống oxy hóa giúp mắt tránh được những tổn thương do các gốc tự do, làm chậm sự tiến triển của đục thủy tinh thể, giúp điều trị những tổn thương của võng mạc.

An thần, giảm lo âu, ngừa trầm cảm

Theo các tài liệu cổ của y học Ấn Độ và Trung Quốc, hoa đậu biếc có tác dụng an thần, giảm lo âu, ngừa trầm cảm là do màu xanh của hoa.

Tăng cường sức khỏe, bớt mệt mỏi, giảm căng thẳng

Sử dụng hoa đậu biếc đều đặn là cách để cơ thể hấp thụ các chất có ích, từ đó tăng cường sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi.

Hoa đậu biếc tạo ra trà và các món ăn có màu sắc như xanh biếc, tím hoặc hồng tùy theo các chế biến. Chúng tạo ra sự hấp dẫn và thú vị cho chúng ta mỗi khi thưởng thức, xua tan căng thẳng sau những giờ làm việc dài.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn