Những công dụng của nước ion kiềm với sự phát triển của trẻ

ngày 18/11/2021

Nước uống ion kiềm đem tới rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ nhờ tính kiềm tự nhiên cao cùng nguồn khoáng chất dồi dào. Sản phẩm ngày càng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và tìm hiểu. 

Tổng quan về chế độ dinh dưỡng để trẻ phát triển khỏe mạnh

Trong mỗi giai đoạn phát triển, trẻ luôn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ các nhóm chất tinh bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Những loại dưỡng chất này đến từ hai nhóm thực phẩm chính có tính acid và tính kiềm. Theo các chuyên gia, việc xây dựng một chế độ ăn khoa học và cân bằng giữa các thực phẩm acid và thực phẩm kiềm mới có thể đảm bảo sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của trẻ.

Tuy nhiên, theo kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc năm 2018 – 2020, người Việt tiêu thụ lượng thịt gấp đôi so với khuyến cáo nhưng mức tiêu thụ rau củ lại chưa đạt tiêu chuẩn. Thói quen ăn uống này khiến cho nhiều trẻ em tại Việt Nam có xu hướng lười ăn các loại rau xanh, ưa thích các loại thực phẩm giàu acid như thịt, cá trứng sữa hơn. Hậu quả của thói quen này khiến trẻ dễ bị táo bón, đầy bụng, chán ăn, kém hoạt bát và năng động cũng như có nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Trong khi đó, nếu bổ sung đầy đủ thực phẩm có tính kiềm từ các loại rau xanh, trẻ sẽ được cung cấp nhiều vitamin, muối khoáng, các chất xơ giúp tăng trưởng và phát triển toàn diện, cải thiện hoạt động của trí não. Để bổ sung kiềm cho cơ thể của bé, bên cạnh việc rèn luyện thói quen ăn rau, các bậc phụ huynh phụ huynh nên cho con ăn nhiều loại hoa quả hoặc nước uống giàu kiềm như nước ép trái cây, nước uống ion kiềm

nước ion kiềm

Tác dụng của nước ion kiềm với trẻ em

Thúc đẩy sự phát triển của não bộ

Nước uống ion kiềm chứa lượng kiềm tự nhiên như rau xanh cùng độ pH từ 8.5 – 9, góp phần cải thiện IQ cho trẻ. Lý giải cho khả năng tăng cường sự phát triển não bộ, các chuyên gia cho biết, lượng kiềm trong nước khi hấp thụ vào cơ thể sẽ sản sinh ra cation, làm tăng pH trong cơ thể. Trong khi đó, độ pH có quan hệ mật thiết với  não bộ. Ngược lại, nếu hấp thụ quá nhiều acid, cơ thể sẽ chuyển hóa thành anion, độ pH trong cơ thể sẽ giảm. 

Theo chia sẻ của Giáo sư Từ Ngữ – Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam trong chương trình “Ngon và lành” phát sóng trên đài VTC14: Chất kiềm trong các loại thực phẩm, đồ uống không chỉ hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi mà còn giúp não bộ hoạt động tốt và hiệu quả hơn. Các khoáng chất trong thực phẩm giàu kiềm còn làm con người năng động hơn, hạn chế đau đầu, cảm lạnh.

Vai trò của nước ion kiềm với sự phát triển của trẻ

Tăng cường đề kháng cho trẻ

Thành phần hydro trong nước ion kiềm với khả năng chống oxy hóa mạnh cùng cơ chế trung hòa gốc tự do gây bệnh, nâng cao khả năng miễn dịch. Nhờ đó, giúp trẻ phòng chống nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến phế quản, hen suyễn, suy hô hấp, giảm nguy cơ tấn công của virus. Đồng thời, nhờ khả năng trung hòa acid dư thừa, nước ion kiềm hỗ trợ cân bằng môi trường kiềm – acid trong cơ thể, cho trẻ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Vai trò của nước ion kiềm với sự phát triển của trẻ

Nâng cao sức khỏe thể chất

Các khoáng chất có trong nước ion kiềm như: Ca, K, Na, Mg,… đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của trẻ em. Việc bổ sung các khoáng chất này giúp hỗ trợ hình thành các mô cơ và tăng cường sự phát triển của xương. Ngoài ra, các cụm phân tử nước siêu nhỏ trong nước ion kiềm có thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm. Như vậy, có thể thấy, sản phẩm này có khả năng thúc đẩy sự phát triển thể chất hiệu quả ở trẻ em.

Vai trò của nước ion kiềm với sự phát triển của trẻ

Có thể thấy, nước uống ion kiềm có rất nhiều lợi ích đối với sự phát triển của trẻ. Nước ion kiềm đóng chai còn rất tiện lợi khi sử dụng, không mất thời gian chế biến, dễ dàng mang theo khi đi học, đi chơi, thích hợp sử dụng hàng ngày. 

Trong các loại nước ion kiềm có mặt tại thị trường Việt Nam, nước uống ion kiềm Alkari pH 9+ Premium là sản phẩm có thể đáp ứng những yêu cầu về chất lượng của các bậc phụ huynh nhờ các ưu thế: 

  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ điện phân tiên tiến chuyển giao trực tiếp từ Nhật Bản; 
  • Đảm bảo các tiêu chuẩn ISO về chất lượng
  • Bao bì làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp màu xanh tím, hạn chế ảnh hưởng của ánh sáng (UV) và nhiệt độ của mặt trời.

Sản phẩm nước ion kiềm Alkari Premium hiện đang được phân phối bởi công ty Sức Khoẻ Vàng với hệ thống đại lý trên toàn quốc.