Muốn da dầu không bị xuống cấp chị em nên tránh xa 4 sản phẩm skincare sau

ngày 28/02/2022

Dưới đây chính là 4 món skincare nàng da dầu cần phải tránh, nếu không thì muôn đời làn da không thể khá hơn.

Mỗi loại da thì đều có những vấn đề riêng biệt, da dầu thường xuyên bóng nhờn, lỗ chân lông to, nổi mụn là một số điều khiến các nàng vô cùng đau đầu. Thực tế là, các vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được, nhất là cần chú trọng trong việc chọn sản phẩm skincare. Cụ thể, dưới đây chính là 4 món skincare nàngda dâùcần phải tránh, nếu không thì muôn đời làn da không thể khá hơn.

Sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh

Những sản phẩm sữa rửa mặt để lại cảm giác da sạch bong kin kít sẽ tiện tay loại bỏ luôn lớp dầu tự nhiên, gây tổn thương hàng rào bảo vệ khiến da khô hơn và suy giảm khả năng tự dưỡng ẩm. Khi bị thiếu độ ẩm trầm trọng, làn da sẽ theo phản xạ tiết thêm nhiều bã nhờn. Lựa chọn sáng suốt ở đây là sữa rửa mặt dịu nhẹ, vừa có khả năng làm sạch sâu, vừa đảm bảo da vẫn ẩm mềm sau khi dùng. Kết thân với sản phẩm này một thời gian, chị em sẽ thấy tình trạng da dầu đỡ hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa.

Điều bạn mong muốn là làm sao rửa sạch lớp dầu nhờn nên có một sai lầm các bạn dễ mắc phải làrửa mặtnhiều lần bằngsữa rửa mặtvà thích loại sữa nàolàm sạch da nhất. Tuy nhiên, có một sự thật bạn chưa biết đó là làn da luôn có sự cân bằng và tương tác giữa các yếu tố cho nên phải đặc biệt chú ý trong cách dùng sữa rửa mặt nhé.

Sản phẩm chứa cồn xấu

Sản phẩm chứa cồn là thứ nàng da dầu nên tránh. Cồn có thể khiến da bị khô và kích ứng, điều này gây bất lợi đối với làn da dầu,làm sản sinh ra dầu mất kiểm soát.Do đó, khi chọn mua sản phẩm, nàng da dầu nên đọc kỹ bảng thành phần, tránh mua phải các sản phẩm như nước tẩy trang, kem chống nắng, toner chứa cồn nhé!

Đối với các bạn da dầu, nên có thêm bước toner để giúp làm sạch sâu hơn và kiểm soát bớt dầu nhờn với các thành phần như: Salicylic acid, glycolic acid, lactic acid...

Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Các sản phẩm nặng đô như tẩy da chết dạng hạt về lâu dài lại cực kỳ hại da. Với những cạnh sắc nhọn, các hạt scrub có thể gây xước xát, tổn thương hàng rào bảo vệ, khiến da không thể tự dưỡng ẩm tốt. Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt còn có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến da nhạy cảm, yếu ớt hơn.

Kem dưỡng quá đậm đặc

Kem dưỡng đậm đặc là lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh, nhưng nếu kết cấu quá dày có thể gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, đem đến cảm giác nặng nề, bức bí và khiến da bóng nhờn hơn. Nàng da dầu nên kết thân vơíkem dưỡng mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông bảo toàn đủ ẩm cho làn da, nhưng không gây bức bí, lên mụn, giúp da luôn ráo mịn.

Việc thiếu cấp ẩm sẽ khiến gây tình trạng khá thường gặp là "da thiếu ẩm nhưng thừa nhờn" do hoạt động tăng tiết bù trừ, phá vỡ trạng thái cân bằng của da chuyển da sang type da dầu nhạy cảm hoặc da hỗn hợp. Trước đây, các chuyên gia thường khuyên chọn cho dòng da dầu dưỡng ẩm dạng gel, không tạo nhân mụn, nhưng hiện nay thì còn nhiều sự lựa chọn tốt hơn.

Các dòng sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu có các thành phần licochalcone A, dimethicone, dẫn xuất polymer, niacinamide… sẽ giúp giảm nhờn, da khô ráo hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Thể thao & Văn hóa