Lỗi phổ biến khi dùng mỹ phẩm khiến bạn xuống sắc trầm trọng

ngày 21/05/2022

Mua nhiều mỹ phẩm song sử dụng không đúng cách, vẻ ngoài của bạn cũng khó có thể cải thiện. Đôi khi, dùng sai các mỹ phẩm này còn khiến bạn ngày càng xuống sắc.

Sử dụng khăn ướt để tẩy trang hàng ngày. Khăn ướt rất tiện dụng song không thân thiện để tẩy trang hàng ngày. Chất liệu thô ráp của chúng dễ khiến da bị kích ứng, khô và tấy đỏ. Nó chỉ phù hợp khi bạn thiếu nước và các sản phẩm làm sạch khác. Ngược lại, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt hoặc gel tạo bọt để làm sạch da. (Ảnh: BS, minh họa)

Chỉ sử dụng serum. Serum có tác dụng tuyệt vời với da. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với kem dưỡng ẩm để da được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Thời điểm tốt nhất để dùng serum là buổi tối.

Sử dụng bọt biển khô để tán phấn. Sử dụng những miếng bọt biển khô tán phấn không được khuyến khích. Nguyên nhân bởi chúng sẽ khiến phấn bám dày, không trải đều trên da mặt so với việc thêm một chút ẩm.

Dùng sai kem lót và kem che khuyết điểm. Kem lót và kem che khuyết điểm là một trong những mỹ phẩm thường bị dùng sai nhất. Theo chuyên gia trang điểm, kem che khuyết điểm chỉ nên sử dụng cho vùng da gần mắt. Trong khi đó, kem lót dùng để che khuyết điểm của hầu hết các vùng da trên khuôn mặt.

Một lưu ý nhỏ, bạn nên dưỡng ẩm cho da trước khi dùng kem che khuyết điểm. Trong khi đó, kem lót cần thoa đều khắp da mặt, sau đó dùng tay massage đều thì gương mặt sẽ tự nhiên hơn.

Chỉ rửa mặt buổi tối. Sữa rửa mặt rất cần thiết trong nỗ lực chăm sóc da. Nhiều người nhầm tưởng sữa rửa mặt chỉ cần dùng buổi tối, sau ngày dài lao động. Thực tế, sữa rửa mặt nên dùng cả buổi sáng khi vừa thức dậy. Các thành phần trong chúng sẽ loại bỏ bã nhờn, tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi trên da vào ban đêm. Lưu ý, bạn nên hạn chế tối đa sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt có axit vì vậy chúng sẽ khiến làn da ngày càng yếu.

Đắp mặt nạ qua đêm hoặc để quá khô. Trừ mặt nạ ngủ, bạn không nên để mặt nạ trên da qua đêm. Đắp các mặt nạ bùn hoặc mặt nạ giấy quá lâu sẽ gây ra các vấn đề da nghiêm trọng như bít lỗ chân lông, mọc mụn. Mặt nạ quá khô sẽ hút ẩm từ da, khiến da bị khô. Với mặt nạ đất sét, bạn nên thoa một lớp dày để độ ẩm bay hơi chậm và loại bỏ chúng khi vẫn còn dính.

Thoa kem dưỡng chứa cồn. Mỗi loại kem dưỡng da đều có tác dụng khác nhau tùy vào thành phần. Nhìn chung, hầu hết các loại kem dưỡng đều chứa cồn. Nếu sử dụng chúng thường xuyên, da sẽ tiết nhiều bã nhờn do phản ứng với các hóa chất mạnh. Ngoài ra, bạn nên thoa kem dưỡng trên từng vùng cụ thể thay vì thoa toàn bộ khuôn mặt.

Không làm sạch với nước tẩy trang. Khác với kem dưỡng da, nước tẩy trang thường không chứa cồn. Thay vào đó, nó chứa các thành phần hoạt tính giúp làm sạch sâu trên da. Những chất bẩn này đôi khi không thể loại bỏ bằng cách rửa bằng nước hay sữa rửa mặt thông thường.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/loi-pho-bien-khi-dung-my-pham-khien-ban-xuong-sac-tram-trong-1701005.html