Lợi ích bất ngờ của Đông trùng hạ thảo với bệnh phổi có thể bạn chưa biết

ngày 06/04/2022

Môi trường ô nhiễm, dịch bệnh hoành hành là những nguyên nhân chính gây ra các bệnh liên quan đến phổi và đường hô hấp. Do đó, để bảo vệ lá phổi khỏi những tác nhân gây hại, nhiều người đã tin tưởng lựa chọn Đông trùng hạ thảo - giải pháp mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi và sở hữu công dụng bất ngờ với bệnh nhân ung thư mà ít ai biết đến. 

Đông trùng hạ thảo - Giải pháp cho một lá phổi khỏe mạnh

Trong thời đại công nghiệp phát triển như hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn đang ngày càng trở nên nhức nhối, trở thành một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh liên quan đến phổi và đường hô hấp. 

Do đó, nhiều người đã và đang tìm đến Đông trùng hạ thảo như một giải pháp hiệu quả để nâng cao sức khỏe lá phổi nói riêng và hệ hô hấp nói chung. Đây là một loại dược liệu quý, sở hữu những hoạt chất đắt giá có thể kể đến như: 

  • Polysaccharides: Sự kết hợp của Polysaccharides cùng các axit amin có khả năng hỗ trợ khôi phục các tế bào nang phổi bị hư hỏng, do đó cực kỳ hiệu quả với các bệnh nhân mắc bệnh phổi và hen phế quản, đặc biệt rất tốt cho người già, người mắc lao phổi, hoặc những người thường xuyên hút thuốc.
  • Thành phần axit amin phong phú: Đông trùng hạ thảo có tới 17 axit amin khác nhau và hàm lượng vitamin (A, C, E, B12, K,…), nguyên tố vi lượng (Mn, K, Na, Al, Mg…), D-mannitol dồi dào, có tác dụng ích phế, long đờm, tăng cường hoạt động mi của phế quản, điều tiết cơ trơn phế quản làm tăng khả năng thông khí của phổi, giúp giảm nhẹ các cơn hen.
  • Cordycepin: Đây là hoạt chất chỉ có thể tìm thấy trong Đông trùng hạ thảo, có khả năng ức chế mạnh mẽ và diệt trừ các vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Không những vậy, Cordycepin còn hỗ trợ tích cực quá trình điều trị ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng. Hoạt chất này có khả năng trì hoãn sự phát triển của các tế bào ung thư, thúc đẩy tế bào Lympho chuyển hóa, tăng cường lớp “áo giáp” tự phòng chống ung thư của cơ thể.

cong-dung-it-ai-biet-cua-dong-trung-ha-thao-voi-phoi-1

Đông trùng hạ thảo - giải pháp cho lá phổi khỏe mạnh. 

Một số lưu ý khi sử dụng Đông trùng hạ thảo với người mắc bệnh phổi 

Mặc dù Đông trùng hạ thảo đem đến hiệu quả cao về sức khỏe nhưng khi sử dụng sản phẩm người bệnh cần chú ý một số vấn đề như: 

  • Sử dụng với liều lượng hợp lý: Việc lạm dụng Đông trùng hạ thảo quá nhiều sẽ khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị kích thích quá mức. Do đó, tùy vào tình trạng bệnh lý phổi mà người dùng nên cân đối liều lượng sao cho phù hợp để tránh xảy ra một số tác dụng phụ.
  • Không nên sử dụng Đông trùng hạ thảo vào buổi tối vì có thể sẽ gây mất ngủ
  • Về cách chế biến: Không nên hầm Đông trùng hạ thảo nguyên con quá 2 giờ bởi những dưỡng chất trong trùng thảo rất dễ bị phân hủy khi chế biến ở nhiệt độ cao.
  • Để tránh nguy cơ chảy máu trong quá trình phẫu thuật, nên ngưng sử dụng Đông trùng hạ thảo trước khi phẫu thuật 2 tuần. 

Cách dùng Đông trùng hạ thảo cho người bệnh phổi

Pha trà Đông trùng hạ thảo

Việc sử dụng Đông trùng hạ thảo để pha trà sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư phổi. 

Cách làm:

  • Tráng ấm pha trà bằng nước nóng rồi đổ đi. 
  • Cho Đông trùng hạ thảo vào ấm, cho tiếp nước ấm vào trần qua một lượt.
  • Rót một lượng nước vừa đủ, chờ khoảng 5 - 7 phút là có thể đem ra sử dụng.

Trà có thể hãm từ 2 - 3 lần nước, nên ăn kết hợp phần bã để đạt hiệu quả tối ưu. 

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

  • Ngâm 100g Đông trùng hạ thảo tươi với 300ml mật ong nguyên chất. 
  • Ngâm khoảng 7 ngày là có thể sử dụng.

Nên dùng 15-20ml Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong trước lúc ăn sáng 1 tiếng, rất hiệu quả với người bị ho, hen lâu ngày, hút thuốc lá nhiều.

cong-dung-it-ai-biet-cua-dong-trung-ha-thao-voi-phoi-2

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong.

Đông trùng hạ thảo hầm bạch cập

  • Nghiền Đông trùng hạ thảo, hoài sơn, bạch chỉ thành bột rồi trộn đều với nhau, cho vào nồi.
  • Thêm nước và đường phèn vừa đủ rồi đun sôi trong khoảng 10 phút.

Dùng mỗi ngày 2 lần cho những người bị hen phế quản, ho lao, khó thở.

Làm thế nào để chọn mua Đông trùng hạ thảo chất lượng? 

Sự hạn chế về sản lượng của Đông trùng hạ thảo trong tự nhiên khiến nó trở nên đắt đỏ và khan hiếm. Do đó, công nghệ nuôi trồng trùng thảo nhân tạo đã ra đời nhằm đưa loại dược liệu này tới gần hơn với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để sở hữu Đông trùng hạ thảo chất lượng cũng không hề đơn giản bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mặt hàng kém chất lượng, được làm giả nhưng giá thành vẫn cao chót vót. Do đó, tìm được địa chỉ cung cấp Đông trùng hạ thảo uy tín là giải pháp hiệu quả nhất để có thể yên tâm về chất lượng loại trùng thảo mà bạn sử dụng. 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hình thành và phát triển, Dược thảo Thiên Phúc tự hào là doanh nghiệp KHCN đầu tiên tại Việt Nam nuôi trồng thành công Đông trùng hạ thảo. Tại đây, nguồn trùng thảo được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nuôi trồng tới thành phẩm, sau khi thu hoạch sẽ được gửi tới Viện Khoa học Việt Nam để phân tích, đánh giá chất lượng. 

cong-dung-it-ai-biet-cua-dong-trung-ha-thao-voi-phoi

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc. 

Ngoài trùng thảo dạng tươi và khô, Dược thảo Thiên Phúc còn nghiên cứu thành công các chế phẩm từ Đông trùng hạ thảo như Trà đông trùng hạ thảo Banikha, Viên bổ phế Banikha dành riêng cho những người mắc các bệnh lý về đường hô hấp hoặc có nhu cầu nâng cao sức khỏe lá phổi. 

Để đặt mua sản phẩm hoặc nhận tư vấn miễn phí, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn 
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn 
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal