Loại quả mới nhìn tưởng não người hóa ra cực quen thuộc

ngày 20/09/2021

Nhiều cư dân mạng sau khi nhìn vào hình ảnh của món này không khỏi sợ hãi. Thậm chí họ cho rằng, đây quả thực là món ăn kinh dị và kỳ quái nhất họ từng thấy.

Ăn bưởi trong dịp Tết Trung thu gần như là một thói quen nhiều người dân châu Á. Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc liên tục lan truyền chủ đề "Đừng bao giờ đông lạnh bưởi" hay "Điều cấm kỵ dị Trung thu", nội dung về một món ăn kinh dị làm từ bưởi.

Theo như chủ đề này, cấm kỵ bóc bưởi thành từng múi ăn sẵn rồi để ngăn đá. Nếu cố tình làm theo, chắc chắn bạn sẽ giật mình sợ hãi, nhìn thấy là buồn nôn, không thể ăn nổi.

Một cư dân mạng không tin đã tự mình làm thí nghiệm, quyết tâm bóc bưởi rồi để vào ngăn đá. Không ngờ đến khi xong xuôi, quả thật bưởi để ngăn đá có hình dáng ghê rợn, khiến nhiều người nhìn thôi cũng sởn cả da đầu.

Cư dân mạng này sau đó đã chụp lại hình ảnh về món bưởi đông đá kinh dị của mình và chia sẻ lên Weibo kèm theo dòng trạng thái nhắc nhở: "Bạn có thể đông đá bất kỳ loại trái cây nào, nhưng đừng đông lạnh bưởi".

Nhiều cư dân mạng sau khi nhìn vào hình ảnh cũng không khỏi sợ hãi và cho rằng đây quả thực là món ăn quá kinh dị. Thậm chí có một số người sau khi nhìn những hình ảnh này còn bày tỏ, họ không muốn ăn bưởi nữa.

"Cứu, tôi không thể ăn nổi bưởi nữa, y hệt ký sinh trong não hay thứ gì đó giống như nội tạng người bị bệnh", "Vừa nhìn vào tôi đã tê cả da đầu", "Giống ký sinh trùng ngoài hành tinh trong phim viễn tưởng"..., cư dân mạng xôn xao bình luận.

Một màn xôn xao này cũng đánh động chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Trung Quốc - Cố Trung Nhất. Theo vị chuyên gia này, thông thường để cấp đông nhanh một thứ gì đó, cần nhiệt độ khoảng -30 độ C.

Tuy nhiên, nhiệt độ thông thường ở tủ lạnh gia đình thường không quá thấp. Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian, lãng phí điện năng mà còn ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Đặc biết là với bưởi, loại trái cây chứa rất nhiều nước, sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm sẽ làm chất lượng và mùi vị của bưởi thay đổi, đồng thời các chất dinh dưỡng cũng dễ mất đi. Nhìn chung, 90% các loại rau củ, trái cây đều không thích hợp để cấp đông.

Trái cây tốt nhất là ăn tươi, như thế mới có thể đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Điển như như bưởi, đây là loại trái cây rất bổ dưỡng, nếu ăn tươi thì sẽ có rất nhiều lợi ích như nhuận tràng, trị khó tiêu, long đờm, chống ho, giúp giảm mỡ, làm căng và sáng da, tăng cường thể chất.

Nguồn kienthuc.net.vn