Hà Nội: Đa dạng cách phòng, chống dịch tại chợ đầu mối Long Biên

ngày 07/06/2021

Phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực trong chợ nhằm ngăn chặn lây nhiễm dịch COVID-19. (Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN)

Chợ Long Biên, quận Ba Đình, Hà Nội là chợ đầu mối hoa quả, nông sản, thủy sản lớn nhất Thủ đô; đồng thời, chợ cũng là nơi được thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô trong thời điểm dịch bệnh.

Bình quân mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ra vào chợ Long Biên, do vậy việc phòng, chống dịch được xem là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của quận Ba Đình.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình đã chỉ đạo Ban quản lý Chợ Long Biên thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối lớn nhất Thủ đô này.

Theo ông Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình, ngoài tuyên truyền trực quan bằng các tờ rơi, panô, khẩu hiệu được treo, lắp đặt ở nhiều nơi, quận còn chỉ đạo Ban quản lý chợ thực hiện tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên hệ thống loa truyền thanh với nội dung khuyến cáo tiểu thương thực hiện đầy đủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ngoài ra, tại chợ Long Biên, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình chỉ đạo lắp đặt 20 điểm rửa tay, bố trí 100 chai nước sát khuẩn, 300 chai nước rửa tay khô... phục vụ người dân ra vào chợ sử dùng. Đáng chú ý, chợ Long Biên đã lắp đặt hệ thống phun thuốc sát trùng kết hợp với muối ion khử trùng tự động, đảm bảo người và phương tiện mỗi khi qua khu vực cổng chợ đều được sát trùng. Chợ cũng tổ chức phun thuốc phòng dịch và rắc vôi bột khử khuẩn trên toàn địa bàn chợ 2 ngày/lần.

Ông Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình cho biết thêm tính đến cuối tháng Năm vừa qua, tất cả các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên đã được xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính.

Hiện nay, Ban quản lý chợ Long Biên cũng khuyến khích các hộ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như hàng mã, mũ nón, đồ điện hạn chế mở cửa trong thời điểm này để cùng phòng, chống dịch.

Còn các quầy hàng kinh doanh, Ban quản lý chợ khuyến cáo chỉ nên có tối thiểu 1-2 người tại quầy, hạn chế thuê người lao động đến từ vùng dịch đến làm việc. Quận Ba Đình yêu cầu, mỗi hộ kinh doanh phải tăng cường thu dọn vệ sinh trong khu vực chợ và có thùng đựng rác riêng nhằm tránh lây lan dịch bệnh./.

Nguồn VietnamPlus