Hà Nội: 51 học sinh tiểu học đau bụng, nôn trớ, 3 em nhập viện

ngày 11/09/2020

Học sinh Trường Tiểu học Tiên Dương được theo dõi sức khỏe tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Đông Anh) vào chiều 10/9. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Theo BS Nguyễn Tiến Ninh – Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, các học sinh nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ, buồn nôn và đau bụng đi ngoài. Sau điều trị, sức khỏe các em tốt hơn, một em đã xuất viện, còn học sinh khác có thể ra viện trong một vài ngày tới.

Theo ông Nguyễn Tiến Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, 3 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh, hiện sức khỏe đã ổn định. 48 học sinh khác có biểu hiện lâm sàng, trong đó đã loại trừ 26 em bị ho, sốt do bệnh khác, còn 22 em nghi nhiễm trùng tiêu hóa.

Các học sinh của trường Tiểu học Tiên Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), lần lượt trong hai ngày 9-10/9 bị sốt nhẹ, nôn trớ, đi ngoài.

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội, Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện và cơ quan chức năng, đang rà soát các căn nguyên.

Kết quả điều tra ban đầu, trường Tiểu học Tiên Dương có 2.115 học sinh và 64 giáo viên. Cả trường có 1.556 em ăn bán trú và 1.600 em tham gia chương trình “Sữa học đường” của thành phố.

Bữa trưa gần nhất của các em học sinh là 11h ngày 9/9. Các em có biểu hiện nghi ngộ độc vào 21h cùng ngày.

Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn nhận định, bước đầu nguyên nhân của sự cố này do yếu tố vi sinh.

Cơ quan chức năng yêu cầu dừng toàn bộ bữa ăn, đồng thời kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn cho trường, lấy mẫu của nhân viên chế biến để xét nghiệm.

Mẫu thực phẩm đã được gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia. Các khu vực trong trường cũng đã được phun khử khuẩn.

Theo đại diện Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội, hiện chưa có căn cứ để kết luận các học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ở 25 em không điển hình, có thể do nhiều vấn đề sức khỏe khác gây ra. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng các em đau bụng, đi ngoài do ăn phải thức ăn không đảm bảo. Đại diện chi cục cho biết sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân.


Nguồn: Báo Nông Nghiệp