Dứa rất bổ dưỡng, nhưng không nên ăn kiểu này kẻo hối không kịp

ngày 01/11/2022

Trong thành phần của dứa chứa nhiều vitamin, kali, kẽm… rất tốt cho sức khỏe, nhưng dứa rất kỵ với những người đang mắc bệnh này.

Người bị bệnh dạ dày

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì những người mắc bệnh dạ dày không nên ăn nhiều bởi trong tành phần của dứa chứa nhiều vitamin khiến cho dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn. Nên dù bạn chỉ nên ăn một miếng rất nhỏ bởi dứa có chứa nhiều axit hữu cơ và một số enzyme làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày, đường ruột, dễ gây nôn nao, khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người thừa cân béo phì

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa có hàm lượng đường cao, cung cấp nhiều năng lượng nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ bị thừa cân béo phì. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân thì không nên ăn quá nhiều dứa bởi nó sẽ khiến cho quá trình giảm cân của bạn gặp cản trở.

Ảnh minh họa

Người đái tháo đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì những người bị đái tháo đường không nên ăn nhiều dứa vì hàm lượng đường cao. Vì vậy, nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì không nên ăn nhiều dứa để tránh tăng hàm lượng đường troang máu.

Phụ nữ mang thai

Dứa là loại quả giúp giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng đây lại là quả không dành cho những người đang mang thai, khi mẹ bầu Ăăn quá nhiều dứa có thể làm tăng kích thích co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nếu ăn nhiều dứa dễ gây sảy thai cho bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì mẹ bần không nên ăn dứa nếu ăn chỉ nên ăn một hai miếng nhỏ trong một tuần để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của hai mẹ con.

 

Nguồn: doanhnghiepvn.vn