Cách xịt nước hoa không bị bay mùi

ngày 08/09/2020

Nước hoa luôn là một trong những thứ vũ khí tạo nên sự cuốn hút, và hấp dẫn cho phái đẹp. Việc dùng nước hoa cũng tùy thuộc vào bản thân của người dùng, và luôn có những mẹo sử dụng nước hoa tuyệt vời mà có thể bạn chưa được biết đến.

Cách chọn hương thơm nước hoa

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Không nên chọn nước hoa chỉ vì thương hiệu hoặc nghe giới thiệu. Cần để ý xem hương đầu và hương cuối của nước hoa như thế nào, sao đó thử trên làn da từng người. Với từng làn da, nước hoa khi hòa quyện lại tạo ra mùi hương riêng biệt và đặc trưng. Bạn có thể chọn hương nước hoa dựa vào những gợi ý như:

Chọn hương thơm nhẹ: Hương thơm thoảng nhẹ mùi chanh, cam, quýt là sự lựa chọn thích hợp cho mùa hè.

Bạn có thể trộn các loại hương: Tại sao chỉ dùng một mùi hương? Bạn hãy pha lẫn hai hoặc nhiều loại hương để có một hương thơm độc đáo.

Hương thực phẩm: Một số thực phẩm bạn yêu thích có thể tạo nên hương thơm dịu ngọt. Hương của các loại rau gia vị như quế, trà xanh, bạc hà cũng là một lựa chọn hay. Đây đều là hương thơm bạn có thể sử dụng nước hoa cho mùa hè.

Hương thơm của nam giới: Hương thơm gỗ tuyết tùng của nam giới rất thích hợp với phụ nữ mạnh mẽ, tự tin.

Ảnh minh họa

Xịt nước hoa trên da khô

Nước hoa được hấp thụ tốt hơn khi da không bị ướt. Vì vậy, bạn chỉ nên xịt nước hoa lên cơ thể sau khi tắm, đó là thời điểm lý tưởng, khi da bạn sạch sẽ và các lỗ chân lông nở rộng, giúp nhận và giữ phân tử mùi hương lâu hơn.

Xịt nước hoa vào tóc ướt

Nếu bạn muốn mùi thơm giữ lâu hơn, hãy xịt nó vào tóc ướt thay vì tóc khô, đừng xịt quá mức cần thiết vì lượng cồn trong nước hoa có thể làm tóc bạn bị khô.

Ảnh minh họa

Không nên xịt nước hoa khắp cơ thể

Cần xác định những điểm tập trung nhiều mạch máu như cổ tay, khuỷu, cổ, ngực, gáy, mang tai... vì mùi hương được giữ lâu hơn. Cần lọc ra một hoặc hai điểm mà bạn thấy giữ mùi tốt nhất chứ không nên lạm dụng, xịt khắp cơ thể. Cổ tay và mang tai, gáy là nơi quen thuộc và được nhiều người áp dụng nhất.

Không chà xát cổ tay

Khi xịt nước hoa lên cổ tay, bạn không nên chà xát vào nhau. Điều này sẽ trực tiếp phá vỡ các phân tử nước hoa và làm chúng dễ mất mùi hơn. Hành động đó không chỉ làm da dễ bị trầy xước, dị ứng mà còn tương tác với các loại dầu tự nhiên trên cơ thể, gây thay đổi mùi hương.

Ảnh minh họa

Cách xịt nước hoa

Bạn không nên dùng nước hoa khi đã mặc quần áo. Lúc này, bạn không thể căn chỉnh khoảng cách chính xác, dễ xịt quá gần, để lại những vệt nước trên trang phục. Nên để quần áo ra giường, để nước hoa cách chừng 10 cm sau đó xịt lên. Nếu để quá xa, nước hoa sẽ không bám được vào quần áo, còn quá gần thì không tán đều.

Cách cất giữ và bảo quản nước hoa

Tránh để nước hoa tiếp xúc với ánh sáng hoặc những nguồn nóng

Đậy nắp bất cứ khi nào sử dụng xong để giữ nước hoa không bị bay mùi

Nếu di chuyển hay mang nước hoa ra ngoài nhiều sẽ khiến nước hoa tiếp xúc với không khí lạnh hoặc nóng bên ngoài gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng mùi nước hoa.

Thời gian đảm bảo chất lượng cho nước hoa nhiều nhất là từ 8-10 tháng.

Chất lượng nước hoa sau đó có thể giảm chỉ sau 3-4 tháng, khi đó, nước hoa sẽ trở nên dầu hơn và để lại vết ố.


Nguồn: Báo Gia Đình VN