Cách người đẹp Nhật Bản giữ da không khuyết điểm

ngày 05/09/2022

Dù có lịch trình làm việc bận rộn, họ luôn duy trì thói quen chăm sóc cơ bản, không quá cầu kỳ.

Khác với chế độ chăm sóc da của Hàn Quốc, phụ nữ Nhật Bản thường tối giản quá trình, tập trung vào những bước quan trọng như nuôi dưỡng, cấp ẩm, bảo vệ khỏi tia cực tím, theo Stylecraze. Trong cuộc phỏng vấn cho tạp chí Vogue, người mẫu kiêm diễn viên Kiko Mizuhara cho biết cô luôn rửa mặt bằng nước nóng và lạnh. Nước nóng làm nở lỗ chân lông, giúp dễ lấy đi bụi bẩn. Trong khi đó, nước lạnh làm se khít. Sau đó, cô thoa toner rồi đến kem dưỡng ẩm. Cô dùng thiết bị massage để nâng cơ và tạo đường nét khuôn mặt. Ảnh: i_am_kiko.

Hoa hậu Nhật Bản Norika Fujiwara vẫn giữ được làn da trắng, không khuyết điểm như lúc còn trẻ. Theo Sunday More, người đẹp chú trọng nuôi dưỡng da từ bên trong. Cô chăm ăn thực phẩm lên men và uống các loại nước ép từ quả mọng. Thậm chí, cô còn chịu khó uống nước ép mướp đắng, cần tây. Norika cũng cho biết bí quyết làm đẹp của mình là tắm nước nóng. Norika khuyên mọi người nên thêm baking soda vào nước để đạt hiệu quả lưu thông máu tốt hơn. Ảnh: norika.fujiwara.official.

Rola - một trong những người mẫu nổi tiếng nhất xứ phù tang - luôn uống nhiều nước, thoa kem dưỡng da ban đêm, son dưỡng môi và da tay dù đang ở trên máy bay. Rola sử dụng dầu tẩy trang trước khi rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm ban đêm dày hơn. "Bạn phải lắng nghe làn da của mình. Nếu thấy da khô, bạn cần bôi nhiều hơn. Ngay cả khi thấy bất tiện, tôi luôn cố gắng thực hiện các thói quen buổi sáng và buổi tối. Sự nhất quán là yếu tố quan trọng để có làn da đẹp", cô nói với Byrdie. Ảnh: rolaofficial.

Người mẫu Kozue Akimoto cho biết cô không bao giờ đánh phấn nền kể cả khi tham dự các sự kiện lớn. Thay vào đó, cô chỉ dùng chì kẻ mắt, tô son đỏ và một chút kem che khuyết điểm. Điều này giúp lỗ chân lông của cô được thông thoáng, hạn chế mụn. "Da tôi không có mụn. Chính điều này khiến tôi tự nhắc nhở bản thân phải phòng ngừa", cô chia sẻ. Ảnh: akimoto_kozue.

Koyuki Kato dùng khăn giấy hoặc bông để thấm khô nước sau khi rửa mặt. Điều này giúp cô tránh bị kích ứng do khăn tắm thường tích tụ nhiều vi khuẩn. Bên cạnh đó, cô cũng chú trọng việc dưỡng ẩm và ngủ sâu. Ảnh: Sports Nippon.

Diễn viên hài Naomi Watanabe cho biết bí quyết giữ da đẹp của mình là luôn thoa kem dưỡng và massage trước khi đánh phấn nền. Ảnh: watanabenaomi703.

Nguồn: zingnews.vn