Cách làm sạch da tiết kiệm bằng khăn nóng

ngày 26/05/2021

Theo Sina, khăn nóng không chỉ giúp cơ thể ấm lên mà còn làm đẹp da và cải thiện tình trạng nếp nhăn.

Ưu điểm lớn nhất của khăn nóng là hơi nước có nhiệt độ cao. Lượng nhiệt lớn đó được truyền vào sâu bên trong, giúp làm ấm da và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu hiệu quả. Điều này giúp da hấp thụ tốt các thành phần từ sản phẩm làm đẹp.

Ngoài ra, bạn nên ngâm khăn trong nước nóng với tinh dầu dừa, bạc hà, oải hương hoặc hương thảo để bổ sung dưỡng chất cho da khi lỗ chân lông nở ra do gặp hơi nước nóng.

Làn da sẽ trở nên mềm mại hơn khi bạn đắp khăn ấm lên da mỗi tuần. Ảnh: Allure.

Để loại bỏ nếp nhăn trên mặt, hãy thực hiện phương pháp rửa mặt bằng khăn nóng mỗi ngày để làm cho da trở nên trong suốt và căng mọng.

Chuyên gia trang điểm Yamamoto Hiroshi đánh giá cao tác dụng của phương pháp này: "Kể từ khi bắt đầu rửa mặt bằng khăn nóng, tình trạng da của tôi được cải thiện".

Cách làm này dễ dàng thực hiện tại nhà chỉ với một chiếc khăn. Đầu tiên, bạn gấp đôi khăn và cuộn nó lại. Tiếp theo, đổ nước nóng 45-50 độ C vào khăn. Sau khoảng một phút, vắt nhẹ khăn bằng tay và đảm bảo khăn vẫn còn đủ ẩm.

Sina cho biết khăn vuông có kích thước 30 cm dễ sử dụng cho phương pháp này. Ảnh: Logona.

Làm sạch da mặt với khăn nóng bằng cách giữ khăn đã mở bằng cả hai tay và đắp lên mặt trong 40 giây. Bạn lặp lại tương tự các hành động trên cho chiếc khăn khác, tiếp tục ủ ấm mặt trong 40 giây.

Khi da được đủ ẩm, bạn gấp khăn làm đôi rồi nhẹ nhàng lau bụi bẩn ở khóe mắt, miệng và hai cánh mũi. Sau đó, gấp khăn thành hình tam giác, đặt hai đầu ngón tay trỏ lên tai và massage tai khoảng 10 lần.

Bạn tiếp tục đặt khăn vào tay, massage phần dưới tai và xương quai xanh mạnh hơn. Điều này giúp thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ chứng phù nề.

Bạn nên chọn chất liệu khăn mềm mại, không khô xơ để tránh làm xước da. Ảnh: Delfi.

Cách làm này giúp bạn nhẹ nhàng lấy đi cặn bã trang điểm hoặc bụi bẩn từ môi trường còn sót lại sau khi tẩy trang. Đồng thời, việc massage bằng tay và khăn nóng còn giúp da giữ được độ ẩm, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Nếu muốn đưa phương pháp rửa mặt bằng khăn nóng vào chu trình chăm sóc da của mình, thứ tự dưỡng da như sau:

- Dùng dầu hoặc nước tẩy trang.

- Làm ấm mặt bằng khăn nóng và lau sạch lại mặt trong hai lần.

- Thực hiện massage ở các vị trí như trên và kết thúc bằng việc thoa kem dưỡng ẩm.

Nguồn Zing