Bộ Y tế phê duyệt bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 của Abbott

ngày 17/03/2022

Đây là bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên sử dụng không cần kê toa, dành cho người lớn và trẻ em có hoặc không có triệu chứng, giúp việc kiểm tra tình trạng nhiễm COVID-19 nhanh chóng trong 15 phút.

Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio (Panbio COVID-19 Antigen Self-Test) sử dụng tăm bông lấy mẫu dịch mũi mà không xâm lấn sâu tỵ hầu, cung cấp kết quả nhanh trong vòng 15 phút nhờ công nghệ que thử nhanh của Abbott đã được chứng minh hiệu quả. Theo các đánh giá lâm sàng trên người dùng tự xét nghiệm, bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio đã xác định chính xác 95,2% các mẫu dương tính và 100% các mẫu âm tính.

Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio của Abbott

Như vậy, với giấy phép của Bộ Y tế, Abbott mang đến Việt Nam một loại tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên không cần kê toa, giúp những người có hoặc không có triệu chứng COVID-19 có thể tự sử dụng tại nhà, cơ quan, trường học và các nơi khác giúp mọi người có thể phát hiện tình trạng sức khỏe của mình trong trường hợp cần thiết, khiến việc tầm soát trở nên thiết yếu để giảm thiểu tác động của COVID-19.

Bộ xét nghiệm bao gồm: thiết bị xét nghiệm, hướng dẫn sử dụng, ống chiết, nắp đậy ống chiết màu xanh, lọ dung dịch đệm, tăm bông lấy mẫu dịch mũi, giá đựng ống và túi thải bỏ. Người dùng chỉ cần sử dụng tăm bông lấy mẫu dịch mũi đơn giản, đưa vào mũi chỉ 2 cm mà không phải đưa vào quá sâu và thực hiện theo các hướng dẫn từng bước được minh họa kèm theo. Trẻ em dưới 14 tuổi cần có sự hỗ trợ của người lớn. Xét nghiệm cung cấp kết quả trong 15 phút mà không cần thiết bị đo nào khác.

Nguồn: https://plo.vn/suc-khoe/bo-y-te-phe-duyet-bo-tu-xet-nghiem-nhanh-khang-nguyen-covid19-cua-abbott-1048963.html