Bị làm tóc hỏng, nữ y tá được bồi thường hơn 8.000 USD

ngày 20/11/2020

Mới đây, nữ y tá Kimberley Gorton nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, khắc phục mái tóc bị hư hại nặng. Cụ thể, cô dành thời gian cuối tuần đến tiệm làm tóc tại địa phương để hấp dầu, nhuộm bóng và cắt tỉa mỏng ở đuôi.

Tuy nhiên, những người thợ đã bỏ mặc Kimberley với chiếc máy sấy công suất cao giúp lên màu nhuộm nhanh hơn và mái tóc của cô bị rối sau khi gội sạch hóa chất.

Mái tóc hư tổn của Kimberley. Ảnh: The Sun.

Nữ y tá phải gọi điện đến bệnh viện xin nghỉ một ngày và trải qua 2 ngày ở tiệm để các nhân viên chải bằng lược chuyên dụng, tháo gỡ nút thắt đan xen trên tóc.

Cuối cùng, cách duy nhất là cô phải chấp nhận cắt lớp tóc bị rối để loại bỏ những phần hư tổn. Kimberley bày tỏ tức giận và mong nhận được sự bồi thường cho mái tóc nuôi dưỡng suốt 16 năm.

Tinh thần của nữ y tá trở nên suy sụp và bác sĩ phải kê đơn thuốc chống lo âu cho cô. Mẹ Kimberley khuyên nhủ con gái: "Đừng lo lắng, nó sẽ mọc lại nhanh thôi, con vẫn có thể đội tóc giả bất cứ lúc nào".

Ban đầu, cửa tiệm Shenton Hair Care ở Wilmslow (Anh) không đồng ý bồi thường và cho biết phải dành 2 ngày để khắc phục tình trạng hư tổn trên mái tóc cho Kimberley, cũng như mất doanh thu vì không thể nhận khách khác vào khoảng thời gian này.

Nhưng với áp lực từ dư luận, cửa tiệm chấp nhận trả khoản tiền hơn 8.000 USD và chịu trách nhiệm về tổn thương gây ra cho cô. Phải mất 6 tháng sau số tiền mới trao đến tận tay nữ y tá.

Mái tóc của nữ y tá sau khi cắt bỏ phần hư tổn. Ảnh: The Sun.

Chia sẻ với tờ The Sun, Kimberley bày tỏ: "Mái tóc luôn là sự tự hào và niềm vui của tôi. Khoảng 16 năm trước, tôi bắt đầu nuôi dưỡng tóc, quyết định xem đây như bản sắc riêng của mình. Nhưng ngày tội tệ nhất cũng đã đến, mái tóc bị hỏng và tôi cảm thấy gương mặt thật xấu xí, không dám gặp bất cứ ai".

Trước khi đến với tiệm Shenton Hair Care, cô đã để mái tóc tết khoảng 3 tuần và chưa gội đầu trong suốt thời gian đó. Những điều này được nữ y tá chia sẻ với các nhân viên nhưng họ bỏ qua chi tiết đó và thực hiện quá trình hấp dầu, nhuộm bóng như bình thường. Kết quả mái tóc của Kimberley bị rối, buộc phải cắt bỏ phần hư tổn.

Kimberley dành 16 năm để nuôi tóc dài. Ảnh: The Sun.

Nguồn: Báo Zing