Bệnh viện K hướng dẫn người bệnh đến khám tại 2 cơ sở vừa gỡ bỏ phong tỏa

ngày 24/05/2021

Ảnh minh họa.

Theo đó, từ sáng nay, 24/5, Bệnh viện K Trung ương gỡ bỏ phong tỏa, hoạt động trở lại 2 cơ sở số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội và cơ sở 2 ở thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

Dự kiến sáng Thứ Ba, ngày 25/05, cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp sẽ chính thức tiếp nhận khám và điều trị cho người bệnh.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho người bệnh đến khám tại cơ sở 1 ở số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cơ sở 2 ở thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội:

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phỏng tỏa Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 05h30 ngày 07/05, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay.

Về cán bộ y tế: Đến nay có 01 Bác sĩ, 01 Điều dưỡng, 01 học viên ở khoa Ngoại gan mật và khoa Nội 2 (xét nghiệm âm tính 02 lần từ ngày 07/05) có liên quan đến người bệnh, người nhà người bệnh nhiễm có kết quả dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Các cán bộ y tế này đều không khám bệnh ở các phòng khám trước đó.

Còn lại hơn 700 cán bộ y tế đang cách ly tại bệnh viện đều có kết quả âm tính ít nhất 03 lần từ ngày 07/05, có người đã âm tính 06 lần.

Bên cạnh đó, hơn 1.000 cán bộ y tế của bệnh viện đang tự cách ly tại gia đình đều có khai báo với chính quyền, y tế, CDC địa phương và đều có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 01 lần.

Nguồn GD&TĐ