Ăn trái cây đúng thời điểm này sẽ có sức khỏe 'vàng'

ngày 23/05/2022

Buổi sáng khi bụng đói cùng với một ly nước được coi là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trái cây vào một thời điểm nhất định trong ngày có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cơ thể. Vậy khi nào là thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây?

Các chuyên gia dinh dưỡng trên khắp thế giới đều khuyến nghị nên ăn lượng trái cây tối đa trong suốt cả ngày.

Buổi sáng là thời điểm bạn ăn trái cây rất tốt.

Ăn trái cây vào buổi sáng

Ăn trái cây vào buổi sáng khi bụng đói cùng với một ly nước được coi là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây. Bởi vì khi ăn trái cây khi bụng đói, hệ thống tiêu hóa có thể phá vỡ hoàn toàn trái cây, nhờ đó cho phép cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Trái cây để ăn trước bữa sáng: Dứa, dưa, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

Ăn trái cây giữa hai bữa ăn

Ăn trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt vì đây là lúc việc tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và các men tiêu hóa khác nhau được tiết ra. Vì vậy, trái cây sẽ dễ tiêu hóa nếu được ăn giữa các bữa ăn vì quá trình xử lý tất cả các chất dinh dưỡng, đường đơn và chất xơ trong cơ thể sẽ tốt hơn.

Ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính cũng có thể giảm cân vì giúp chống lại cơn đói. Nên có khoảng cách 30 phút với bữa ăn. Trái cây để ăn giữa các bữa ăn chính: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa, dứa, lựu, táo và xoài.

Không bao giờ ăn trái cây trong bữa ăn

Có một sự thật ít người biết rằng bạn không bao giờ nên ăn trái cây cùng với bất cứ thực phẩm nào. Mặc dù ăn sa-lát hoa quả là tốt, tuy nhiên, ăn chúng với quá nhiều thực phẩm khác có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này đúng với cả sinh tố trái cây. Ngoài ra, không pha sữa với sinh tố.

Vì sao ăn trái cây đúng thời điểm giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng?

Bằng cách ăn trái cây buổi sáng bạn sẽ được tăng cường năng lượng và dinh dưỡng nhanh chóng suốt cả ngày. Sự gia tăng năng lượng (và giảm cơn đói) sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn.

Ngoài những lợi ích tuyệt vời này, ăn trái cây cũng giúp bạn giảm cân. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và carbonhydrat lành mạnh giúp cơ thể thoải mái suốt cả ngày.

Cuối cùng, các loại trái cây khác nhau có chứa những dưỡng chất khác nhau như trái bơ chứa nhiều vitamin K, B5, B6 và E trong khi chuối chứa nhiều kali…Bằng việc ăn nhiều loại trái cây, cơ thể sẽ hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-trai-cay-dung-thoi-diem-nay-se-co-suc-khoe-vang/20220523093428927