8 sai lầm phổ biến khi sử dụng kem mắt khiến chị em 'xấu tệ'

ngày 19/10/2020

Những sai lầm nhỏ khi sử dụng kem mắt thường bị bỏ qua có thể khiến bạn không tận dụng được toàn bộ lợi ích của sản phẩm tuyệt vời này. Đã đến lúc, bạn cần tránh lặp lại những sai lầm phổ biến khi sử dụng kem mắt dưới đây.

1. Thoa quá nhiều kem mắt

Càng thoa nhiều kem mắt thì hiệu quả càng cao là một quan niệm sai lầm. Với vùng da nhỏ như da dưới mắt thì càng thoa ít thì hiệu quả càng tốt nhất. Bạn không cần thoa nhiều kem mắt ở vùng da quanh mắt mà chỉ cần thoa một lượng kem bằng hạt đậu là đủ. Hơn nữa, kem mắt có giá không rẻ nên sử dụng một cách khôn ngoan là lựa chọn tốt nhất.

2. Thoa kem mắt sai hướng dẫn

Hướng dẫn thoa các sản phẩm chăm sóc da là rất quan trọng để mang lại kết quả như mong đợi. Nếu sử dụng sai hướng dẫn, hiệu quả của sản phẩm sẽ không được như bạn mong đợi, thậm chí còn có thể gây tổn thương da. Khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da thì nguy cơ bạn sử dụng sai hướng dẫn cũng tăng lên.

Một bí quyết đơn giản tránh mắc phải điều này là dựa vào độ đặc của sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng. Chăm sóc da cần áp dụng theo các nguyên tắc thoa sản phẩm dạng lỏng tới dạng đặc. Điều này có nghĩa là khi thoa các sản phẩm chăm sóc da, bạn cần thoa loại có kết cấu lỏng trước và loại đặc lên trên. Nếu kem mắt của bạn đặc hơn kem dưỡng ẩm, bạn cần thoa kem mắt sau khi thoa kem dưỡng ẩm và ngược lại, Trong bất cứ trường hợp nào, hãy nhớ đọc hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm thật kỹ.

3. Thoa kem mắt khi da khô

Một sai lầm phổ biến khác mà nhiều người mắc phải khi dùng kem mắt là thoa sản phẩm này lên da khô. Tương tự như kem dưỡng ẩm, kem mắt cũng có tác dụng tốt nhất khi được thoa lên da ẩm. Kem mắt được hấp thụ một cách dễ dàng trên làn da ẩm. Thoa kem mắt lên da ẩm cũng giúp khóa độ ẩm, nuôi dưỡng vùng da dưới mắt.

4. Không cho kem mắt hấp thụ vào da

Khi thoa các sản phẩm chăm sóc da, để cho từng sản phẩm có thời gian thấm vào da là rất quan trọng. Ngay cả với những người có nhiều kinh nghiệm đôi khi cũng mắc phải sai lầm khi đẩy nhanh quy trình chăm sóc da. Đừng mắc phải sai lầm này. Sau khi thoa kem mắt, hãy để một vài phút để kem thẩm thấu vào da và phát huy công dụng của kem.

5. Chà sát kem mắt quá mạnh

Da dưới mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên mặt nên cần được phải chăm sóc hợp lý. Chấm kem quanh mắt và dùng đầu ngón giữa tán kem đều một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, chà quá mạnh khi thoa kem mắt cũng khiến bạn bị nếp nhăn và đường nhăn.

6. Thoa kem quá gần mắt

Đừng nên thoa kem mắt quá gần mắt. Hãy thoa kem mắt dưới mắt cách viền mi khoảng 2.5 cm và ngay dưới lông mày. Sau đó, sử dụng đầu ngón tay để tán kem một cách nhẹ nhàng. Nếu thoa quá gần mắt, kem mắt có thể dính vào mắt gây kích ứng.

7. Chọn kem mắt căn cứ vào giá tiền

Kem mắt luôn có giá đắt đỏ nên khi mua chúng ta có xu hướng chọn mua loại rẻ nhất. Đó không phải là cách bạn nên mua sản phẩm này. Khi mua kem mắt, bạn cần xem xét 2 điều là những vấn đề với vùng da dưới mặt bạn muốn khắc phục và loại da của bạn.

8. Sử dụng kem mắt quá muộn

Chúng ta thường để đường nhăn xuất hiện mới đi mua kem mắt thì đã quá muộn vì lúc này gần như không thể đảo ngược quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, ngăn ngừa điều này không phải là điều khó khăn. Bạn cần bắt đầu thói quen chăm sóc da dưới mắt vào đúng thời điểm. Không nên để đến độ tuổi 30 mới hình thành thói quen này.


Nguồn: Báo Kiến Thức