5 nguyên liệu dễ kiếm giúp bạn trắng răng hiệu quả

ngày 03/10/2022

Những nguyên liệu trong bếp bạn có thể tận dụng để làm trắng răng tại nhà cực nhanh.

Quả sung

Ảnh minh họa.

Nhai quả sung có loại bỏ được mảng bám và làm sạch răng. DIY Home Remedy nói rằng nhai 3-4 quả sung có thể từ từ kích hoạt các tuyến nước bọt để thúc đẩy làm sạch.

Vỏ cam

Chà xát vỏ cam trên răng của bạn và để như thế qua đêm. Một bài viết trên Stylecraze chỉ ra rằng các tinh chất trong vỏ cam không chỉ loại bỏ vi khuẩn hình thành còn có thể tự nhiên làm trắng răng.

Giấm

DIY Health Remedy dùng hỗn hợp tẩy rửa chứa giấm pha loãng có thể giúp loại bỏ những cặn bám khó chịu trên răng. Để thực hiện, bạn trộn hai muỗng canh giấm, một muỗng canh muối và nửa cốc nước và dùng hỗn hợp này súc, xả sạch vòm miệng và kẽ răng.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền nhưng vô cùng hữu dụng. Lấy một lượng nhỏ như hạt đậu baking soda, trộn vào kem đánh răng và dùng hỗn hợp này ít nhất một lần trong ngày rồi súc miệng thật sạch giúp hàm răng trắng sáng rõ rệt. Ưu tiên thực hiện vào ban đêm để loại bỏ hết những mảng bám trong ngày.

Kết hợp chanh tươi và baking soda cũng là cách gỡ bỏ các mảng bám trên răng. Tuy nhiên, hỗn hợp này được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một lần mỗi tuần, bởi có tính tẩy mạnh, dẫn đến bào mòn men răng, gây ê buốt.

Bánh mì

Ít ai nghĩ loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp như bánh mì lại mang đến những công dụng đáng kinh ngạc trong việc làm trắng răng. Cách thực hiện rất đơn giản: nướng một ổ bánh mì cho đến lúc vỏ cháy đen, cạo lớp vỏ ấy ra và trộn cùng kem đánh răng, chà mạnh hỗn hợp này răng trước khi đi ngủ. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, hàm răng sẽ trắng lên nhanh chóng. Số vỏ cháy còn lại bạn gói vào túi và cất ở nơi thoáng mát, sử dụng tiếp những lần sau.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn