5 loại quả 'bảng vàng' càng ăn càng trẻ

ngày 14/02/2022

Phụ nữ nên ăn thường xuyên những loại quả này để đẩy lùi quá trình lão hóa, trẻ mãi không già.

Đu đủ

Quả đu đủ giàu dưỡng chất. Ảnh minh họa.

Đu đủ là một loại trái cây quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Một số chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể giúp chống lại tác động của các gốc tự do có hại, từ đó làm giảm dấu hiệu lão hóa da. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có trong loại quả cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, đu đủ còn giúp tăng kích thước vòng 1 do có khả năng kích thích sự sản sinh ra nhiều hormone nữ.

Uống nhiều nước ép đu đủ có tác dụng ngăn ngừa và chữa trị các rối loạn về da như mụn trứng cá, mụn cóc, bỏng, loại bỏ da chết và cho một làn da sáng, giúp loại bỏ các đốm nâu, tàn nhang và giúp da nhanh chóng lấy lại sự tươi trẻ như ban đầu.

Ảnh: Internet.

Các nhà nghiên cứu khẳng định, trái bơ là ”vũ khí lợi hại” giúp con người chống lại lão hóa, bởi tinh dầu của bơ có khả năng vô hiệu hóa những phân tử gây hại cho cơ thể đồng thời trong thành phần quả bơ chứa chất dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, chăm sóc da khô hiệu quả đặc biệt với phụ nữ.

Bơ chứa nhiều các dưỡng chất thiết yếu có thể ngăn chặn các tác động tiêu cực của lão hóa. Hàm lượng caroten cao có trong loại quả này sẽ giúp ngăn chặn độc tố từ ánh nắng mặt trời, chống lại ung thư da và dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Kiwi

Các nghiên cứu đã chứng minh chất chống ôxy hóa có trong kiwi giúp da săn chắc và làm chậm sự hình thành nếp nhăn. Chúng làm giảm thiểu quá trình oxy hóa do nhạy cảm với ánh sáng và hạn chế tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím có hại. Vitamin C và E là các chất chống ôxy hóa đặc biệt giúp da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Quả kiwi vốn chứa nhiều vitamin C nên khi bạn ăn nhiều kiwi sẽ có tác dụng giúp da bạn trắng sáng tận sâu bên trong. Ngoài việc sử dụng chúng bằng cách ăn thì cách làm trắng da mặt từ kiwi cũng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Trên thực tế, mặt nạ từ kiwi khá đơn giản, bạn chỉ cần bóc vỏ chúng và cắt thành lát mỏng, tiếp đó hãy massage nhẹ nhàng. Loại mặt nạ này ngoài việc dưỡng trắng da còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Lựu

Trong các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng ăn lựu có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bởi quả lựu giàu vitamin và các khoáng chất như Vitamin B2, phốt-pho... Thoa chiết xuất từ lựu lên da có công dụng cung cấp dưỡng chất cho tế bào, thúc đẩy tiết ra elastin, collagen... giúp da săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra, chiết xuất từ lựu còn cải thiện đáng kể chức năng của tế bào da.

Chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến nhất ở đất nước ta. Hiện nay, có nhiều loại chuối, với nhiều màu sắc, kích thước và hình dạng khác nhau. Loại chuối phổ biến có màu vàng, khi chưa chín chúng có màu xanh. Chuối chứa một lượng chất xơ hợp lý, cũng như chứa một số chất chống oxi hóa.

Lượng lớn Vitamin C và B6 trong chuối giúp điều chỉnh độ đàn hồi và gắn kết của da. Mangan và nhiều chất chống oxy hóa khác nhau trong loại quả này giúp chống lại quá trình lão hóa sớm, che chắn cho làn da khỏi tổn thương và giữ ẩm da.

Nguồn: https://nguoiduatin.vn/5-loai-qua-bang-vang-cang-an-cang-tre-a542875.html