5 loại nước trị viêm xoang cực tốt, giúp giảm ngay triệu chứng khó chịu

ngày 08/04/2021

Trà củ sen

Trà củ sen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ phế, ích khí, tiêu đàm, thông mũi. Loại đồ uống này thích hợp với người bị viêm xoang mũi, suy nhược cơ thể, ăn uống kém, mất ngủ.

Để làm trà củ sen, bạn cần chuẩn bị 200gcủ sen, 200g củ năng,200glê, 1kg mía, 200g nho, 100g mật ong.

Cách làm: Củ sen, củ năng, lê, nho rửa sạch sau đó ép lấy nước; mía ép lấy nước. Hòa hai lại nước này với nhau và cho thêm mật ong. Đổ hỗn hợp nước ép vào nồi và đun sôi. Nếu cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Khi uống chỉ cần lấy trà pha thêm với nước nóng là dùng được. Mỗi lần uống 50ml, ngày uống 2 lần vào lúc đói.

Ảnh minh họa.

Giấm táo - mật ong

Giấm táo cũng có tác dụng trị viêm xoang khá tốt. Bạn hãy lấy 2 muỗng canh giấm táo, 1 muỗng canh mật ong hòa với 240ml nước ấm và uống hàng ngày.

Trà gừng

Trà gừng có tác dụng tốt cho sức khỏe trong thời tiết giao mùa đặc biệt là phòng chống và điều trị viêm xoang. Trà gừngcó tác dụng giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở.

Trà hoa cúc

Tra hoa cúc có tác dụng trừ phong, thanh nhiệt, thông mũi, sáng mắt, hạ huyết áp.

Bạn hãy chuẩn bị 10-12g hoa cúc khô. Bỏ hoa cúc vào bình rồi thêm 100ml nước sôi. Hãm trà hoa cúc trong vòng 10 phút là được. Uống trà khi còn ấm.

Nước cà chua - rau cần tây

Loại đồ uống này có tác dụng an thần, dịu thần kinh, có ích cho người bị viêm xoang mũi.

Bạn hãy chuẩn bị 1 quả cà chua lớn, 100g cần tây, 1 thìa nước cốt chanh, 100ml nước sôi để nguội.

Càchua, rau cần rửa sạchvà cắt miếng nhỏ. Chocả hai nguyên liệu nàyvào máy xay sinh tố cùng với nước và xay nhuyễn. Sau khi xay cho thêm nước chanh vào hỗn hợp khuấy đều và thưởng thức.

Theo Khỏe & Đẹp