4 loại thực phẩm khi kết hợp với trứng giúp giảm cân nhanh chóng

ngày 12/05/2022

Điểm tuyệt vời nhất của trứng là giàu dinh dưỡng và kết hợp trứng với một số loại thực phẩm khác có thể có lợi cho hành trình giảm cân của bạn.

Ăn uống luôn là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi người. Trong mỗi bữa cơm, việc phối hợp nhiều loại thực phẩm với nhau chẳng những mang lại hương vị thơm ngon mà còn giúp tăng cường sức khỏe lên tối đa.

Trứng vốn là loại thực phẩm được đánh giá cao nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào, dễ ăn và thân thuộc với mọi nhà. Tuy nhiên ít ai biết rằng, điểm tuyệt vời ở trứng là khi kết hợp cùng vài loại thực phẩm khác, chúng sẽ "cộng hưởng" với nhau và tạo nên món ăn cực kỳ có lợi cho sức khỏe và đốt cháy mỡ thưàhiệu quả hơn.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm chị em nên kết hợp với trứng để nâng cao sức khỏe và đạt hiệu quả giảm cântối đa. Không nhất thiết phải dùng trong bữa cơm, bạn có thể ăn sáng hay ăn bữa lỡ đều tốt, đặc biệt là sau khi tập thể dục xong.

Đậu đen

Ảnh minh họa.

Đậu đen chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp bạn no lâu hơn và giúp cơ thể thon gọn. Theo một nghiên cứu, cứ tăng 10 gram chất xơ hòa tan được tiêu thụ hàng ngày, mỡ bụng của mọi người giảm 3,7% trong vòng 5 năm. Không chỉ vậy, tiêu thụ đậu đen đã được chứng minh là làm giảm 5% cholesterol LDL, theoThe Times of India.

Tiêu đen

Chỉ cần rắc một ít bột tiêu đen lên món trứng tráng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tiêu đen có chất piperine giúp nó có mùi vị và ngăn chặn quá trình tạo mỡ và hình thành các tế bào mỡ mới. Điều này có thể giúp giảm vòng eo, giảm cholesterol và giúp giảm cân.

Ớt chuông

Ớt chuông vàng, xanh và đỏ không chỉ giúp trứng có màu sắc đẹp mắt mà còn nâng cao giá trị dinh dưỡng. Ớt chuông rất giàu vitamin C giúp đốt cháy chất béo và chuyển hóa carbs thành nhiên liệu.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin C giúp cơ bắp xử lý một loại axit béo gọi là carnitine, chất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi của cơ bắp. Thêm nửa chén ớt chuông cắt nhỏ, rau bina và các loại rau khác mà bạn chọn vào món trứng tráng để món trứng tráng ngon hơn và tốt cho sức khỏe.

Dầu dừa

Chúng ta đều biết rằng tất cả các chất béo không được tạo ra như nhau. Chất béo trong dầu đậu nành thúc đẩy tăng cân, trong khi chất béo trong dầu dừa giúp giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tiêu thụ 2 muỗng canh dầu dừa sẽ giảm trung bình 1,1 inch vòng eo. Bên cạnh đó, dầu dừa không làm tăng cholesterol và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Một số lưu ý khi dùng trứng để giảm cân

Theo chuyên trang sức khoẻHeathline, trứng là thực phẩm thiết yếu cần có trong chế độ ăn hàng ngày của gia đình. Tuy trứng cũng chứa chất béo nhưng chúng hoàn toàn là những chất béo có lợi cho sức khỏe. Nếu sử dụng trứng như một thực phẩm để giảm cân, bạn nên lưu ý một vài điều sau để an toàn hơn:

- Nên ăn trứng luộc khi cảm thấy đói bụng và ăn kèm rau để tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế chiên xào quá nhiều dầu.

- Những người bị cao huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol cao nên hạn chế ăn trứng, mỗi ngày 1 quả là vừa phải.

- Hãy ăn trứng vào bữa sáng để cung cấp năng lượng nhiều hơn và giảm hẳn cảm giác thèm ăn vặt trong ngày.

- Mỗi bữa chỉ nên ăn 1 quả trứng, không nên ăn trứng sống vì dễ làm bạn khó tiêu hơn.

- Ăn trứng giảm cân là hoàn toàn có thể, nhưng nếu muốn duy trì cân nặng lâu dài, bạn cần phải kết hợp thêm với tập luyện và ăn nhiều thực phẩm khác để tăng cường sức khỏe.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-thuc-pham-khi-ket-hop-voi-trung-giup-giam-can-nhanh-chong/20220512082444654