3 loại quả rất ngọt nhưng ít đường, 3 loại khác 'nhạt thếch' lại làm đường huyết tăng vọt

ngày 15/11/2022

Bạn sẽ không thể tin đường rằng những loại quả không ngọt này lại có tể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh.

3 loại quả rất ngọt nhưng chứa hàm lượng đường thấp:

Dâu tây

Ảnh minh họa

Dây tâycó vị chua ngọt rất dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Nó cũng là loại trái cây giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Những người cần giảm cân cũng hay ăn dâu tây nguyên nhân là do hàm lượng đường của loại quả này không cao, thậm chí còn thấp hơn cả dưa hấu và dưa lời. Đường chỉ chiếm khoảng 5% trong dâu tây. Do đó, bạn có thể yên tâm ăn dâu tây ngay cả khi đang giảm cân.

Dưa lưới

Dưa lưới có vị ngọt đậm nên nhiều người cho rằng loại quả này chứa nhiều đường. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. 92% quả dưa lưới là nước, lượng đường chỉ chiếm chưa đến 10%. 100 gram dưa lưới chỉ chưuas 26 calo và 6,2g carbohydrate, tương đương với dưa hấu.

Ăn dưa lưới có thể cải thiện chứng khô lưỡi, nóng trong, táo bón, chán ăn...

Dưa hấu

Giống như dưa lưới,dưa hâúlà loại quả có vị ngọt nhưng hàm lượng đường không cao. Lượng đường trong dưa hấu chiếm chưa đến 10%. Nếu so sánh với các loại dưa khác thì dưa hấu chứa nhiều vitamin A và kali hơn hẳn. Đây là ưu điểm vượt trội của dưa hấu.

Ngoài ra, dưa hấu chứa rất nhiều nước có tác dụng thanh nhiệt, giảm nhiệt, làm dịu cơn khát...

3 loại quả không ngọt nhưng lại chứa nhiều đường:

Chanh dây

Bạn có thể thấy vô cùng bất ngờ vì quả chanh dây (chanh leo) có vị chua. Sự thật là lượng đường trong chanh dây chiếm đến 13%, cao hơn nhiều so với 3 loại quả có vị ngọt ở trên.

Táo gai

Cũng giống như chanh dây, táo gai có vị chua và tốt cho tiêu hóa. Quả táo gai thậm chí còn không có vị ngọt nhưng lượng đường của nó lại lên đến 22%.

Thanh long

Thanh longlà loại quả có vị ngọt nhẹ nhưng lại chứa hàm lượng đường cao. Lượng đường trên 100 gram thanh long là 14%, trong đó 70-80% là đường glucoze có thể làm đường huyết tăng nhanh.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn