Những thực phẩm giúp giảm cảm giác đau khớp

ngày 23/11/2022

Theo trang Eat this not that, chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách giảm đau khớp. Dưới đây là danh sách siêu thực phẩm giúp giảm đau khớp.

Cá béo giàu axit béo omega-3 có thể giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp. Ảnh: AFP

Táo, bông cải xanh

Trái cây và rau củ là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm ở khớp và cơ. Những thực phẩm này cũng cung cấp chất xơ giúp bạn no lâu hơn và giúp duy trì mức đường huyết tốt hơn so với thực phẩm giàu đường đơn. Ăn ít nhất 2 chén trái cây và 3 chén rau mỗi ngày.

Trong đó, táo và bông cải xanh giúp ích trong việc giảm đau khớp.

Bông cải xanh giúp ích trong việc giảm việc đau khớp. Ảnh: Thanh Ngọc

Quả mọng, quả lựu và trái cây họ cam quýt

Trong số các loại trái cây, loại có lượng hợp chất hoạt tính sinh học cao nhất có tác dụng chống viêm và giảm đau là quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây và lựu.

Ngoài ra, quercetin và flavonoid có trong trái cây họ cam quýt, giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Cá béo

Ăn cá hồi, cá mòi, cá thu hoặc các loại cá béo khác giàu axit béo omega-3 vài lần một tuần có thể giúp giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Tỉ lệ axit béo omega-3 cao hơn so với omega-6 sẽ ngăn chặn tình trạng viêm ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Omega-6 là các axit béo không bão hòa đa gây viêm nhiễm mà chúng ta thường hấp thụ quá nhiều từ thực phẩm chiên, chế biến và thịt.

Nghệ

Loại nghệ gia vị màu vàng cam thường được sử dụng trong món cà ri và các món ăn Đông Nam Á khác có tác dụng chữa đau khớp.

Thành phần hoạt chất trong loại gia vị này là curcumin - một loại polyphenol có đặc tính chống viêm, cho thấy khả năng làm dịu cơn đau do viêm xương khớp.

Dầu ôliu

Dầu ôliu nguyên chất là một trong những chất béo tốt nhất nên có trong chế độ ăn uống bởi giúp kiểm soát cholesterol và cung cấp các chất chống oxy hóa có lợi.

Chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim cũng chứa một hợp chất polyphenol có tên là oleocanthal có tác dụng giống như ibuprofen trong việc giảm đau.

Nguồn: baoquangninh.com.vn