Kinh ngạc công dụng thần kỳ của nha đam ít người biết

ngày 26/01/2022

Nha đam (lô hội) thực sự có rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong chăm sóc sắc đẹp.

Ngăn ngừa gàu: Nếu xuất hiện gàu, có thể là do bạn đang dùng dầu gội đầu không phù hợp. Hãy thử và thay thế dầu gội thông thường bằng sản phẩm có chứa lô hội. Ngoài ra còn có các loại mặt nạ, gel dưỡng tóc được làm từ lô hội. Chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn sau khi sử dụng. (Ảnh: FC).

Ngăn ngừa nếp nhăn: Nha đam chứa vitamin A, chất chống oxy hóa và nhiều thành phần khác có lợi cho làn da của bạn. Ngoài ra, nha đam còn chứa caroten giúp tăng cường và phục hồi các tế bào, giúp bạn trông trẻ hơn.

Chữa lành vết thương: Khi bạn bị thương, hãy rửa sạch vết thương (vết cắt), sau đó thoa lô hội lên, dùng băng quấn lên vùng da đó trong 5-8 giờ. Tháo băng và lặp lại quy trình trên nếu cần.

Nha đam tẩy tế bào chết cho da: Bạn cần một cốc nha đam và một chút baking soda (có thể dùng đường thay thế baking soda). Trộn hỗn hợp này lại rồi đắp lên mặt, cổ, hoặc toàn thân. Massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ngăn hôi miệng: B-sitosterol có trong lô hội giúp bạn thoát khỏi tình trạng hôi miệng. B-sitosterol có đặc tính chống viêm chống lại chứng khó tiêu do axit - vấn đề chính gây ra hơi thở có mùi.

Giảm mụn: Nha đam được biến đến với đặc tính khử trùng và kháng khuẩn rất tốt. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng nó như một sản phẩm chống viêm để điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Gel lô hội rất giàu glycoprotein có tác dụng giảm mẩn ngứa hiệu quả.

Giúp tóc bóng mượt: Bạn có thể sử dụng gel lô hội nguyên chất hoặc trộn với một ít dầu dừa. Tạo hỗn hợp sền sệt và thoa lên tóc. Để trong 20 phút rồi gội sạch bằng dầu gội trung tính.

Điều trị bỏng da nhẹ: Lô hội sẽ làm dịu vết bỏng nhẹ và giúp da phục hồi nhanh hơn.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/kinh-ngac-cong-dung-than-ky-cua-nha-dam-it-nguoi-biet-1654354.html