Chăm sóc da thế nào cho hiệu quả trong tiết trời nồm ẩm?

ngày 22/03/2021

Chăm sóc da mùa xuân hợp lý sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn và khỏe mạnh. Vậy chăm sóc da như thế nào để làn da khỏe mạnh, dài lâu?

Làn da sáng mịn, hồng hào luôn là làn da lý tưởng đối với tất cả mọi người đặc biệt chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được làn da sáng mịn như mong đợi.

Nếu gặp vấn đề về da, tuyệt đối không tự ý chữa trị vì khi sử dụng một số loại thuốc không rõ nguồn gốc và bôi lên mặt còn có thể xảy ra tình trạng nguy hiểm thậm chí có thể gây ra các tổn thương trên da.

Vì vậy, nếu da bị viêm hoặc xuất hiện mụn trứng cá cần chủ động đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để thăm khám và điều trị kịp thời. Sau quá trình điều trị khỏi hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm trên da mới bắt đầu thực hiện các bước chăm sóc da.

1. Chăm sóc da mùa xuân cần lưu ý gì khi trang điểm?

Thực tế, bạn vẫn biết rằng trước khi sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm nào, bạn đều cần thử loại sản phẩm đó.

Trước khi quyết định sử dụng sản phẩm trên mặt, nên bôi sản phẩm lên một vùng da nhỏ trên da mặc với kích thước từ 1 đến 2cm và trong 3 ngày liên tục. Sau đó khi vùng da bình thường, bạn có thể bôi sản phẩm chăm sóc da lên toàn bộ mặt.

Tuy nhiên, nếu vùng da bôi thử xuất hiện tình trạng mẩn đỏ hoặc ngứa thì tuyệt đối không vì tiếc tiền mà tiếp tục bôi sản phẩm vừa mua lên da mặt. Bạn cần bỏ luôn loại sản phẩm đó đi.

Cần thử các loại sản phẩm chăm sóc da lên da mặt trước khi sử dụng - Ảnh Internet

Ngoài việc trực tiếp thử trên da mặt, bạn có thể lựa chọn bôi thử trên cánh tay và bôi trên một số vùng khác. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp khi bôi thử ở cánh tay không gặp phải hiện tượng bất thường nhưng khi bôi lên mặt lại gặp bất thường. Vì vậy, tốt hơn hết nên thử lên 1 vùng da mặt và bôi vào cạnh vùng da trán vì tóc ở trán có thể che phủ khi chẳng may gặp phải tình trạng da bị dị ứng.

Một số loại mỹ phẩm được tặng hoặc mua mới, nên thử trước và đặc biệt sau khi sử dụng sản phẩm cần tẩy trang để loại bỏ sạch sẽ các chất độc hại có trong mỹ phẩm. Sử dụng nước tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

2. Mùa xuân không quên tránh nắng

Không ít người chủ quan rằng mùa xuân, thời tiết mưa ẩm và không có nắng thì không cần sử dụng các loại kem chống nắng. Nhưng thực tế, không có việc gì tốt và quan trọng hơn bằng cách tránh nắng một cách tích cực và chủ động.

Trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da, bác sĩ chỉ giúp bạn tư vấn, lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Tránh nắng là cách giúp bạn bảo vệ da tốt nhất.

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có thể phá hủy các sợi collagen và chúng còn làm xuất hiện các nếp nhăn sớm. Do đó, tia cực tím cũng kích thích sự tăng tích tụ sắc tố trong da, gây nên các vết sạm, nám và tàn nhang.

Chăm sóc da đúng cách, tuyệt đối không quên tránh nắng và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da - Ảnh Internet

Chăm sóc da tốt nhất, bạn cần đeo khẩu trang, đội mũ khi ra đường. Đặc biệt, nên tránh khoảng thời gian có tia cực tím cao từ 9h sáng đến 15h chiều nếu có thể. Lưu ý, đối với làn da mẩn cảm hoặc xuất hiện các vết nám, cần bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

3. Sử dụng kem dưỡng da

Các loại kem dưỡng da được sử dụng còn tùy thuộc vào tính chất da mà bạn đang bôi loại gì để đem lại hiệu quả phù hợp nhất đối với làn da của mình.

Thời điểm mùa đông chăm sóc da không nên để da bị khô, nẻ vì khi da khô nẻ da sẽ lão hóa nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện các biện pháp chăm sóc da như massage da mặt 5 phút trước khi đi ngủ và mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Cần bôi kem dưỡng ban ngày hoặc ban đêm, tốt hơn hết nên bôi kem dưỡng cả ngày và đêm để bảo vệ da tốt nhất. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu sử dụng không đúng cách các sản phẩm chăm sóc da thì sẽ không đem lại hiệu quả tốt cho da. Vì vậy, để an toàn bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để tư vấn về da và cách dùng các loại kem dưỡng da phù hợp với làn da của mình.

4. Thói quen ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Chăm sóc da tốt nhất không chỉ cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da và tránh nắng đúng cách mà thói quen ăn uống và sinh hoạt cũng gây ảnh hưởng tới làn da.

Ngoài việc chăm sóc da đúng cách, bạn còn cần lựa chọn màu son môi, phấn má phù hợp với làn da và độ tuổi - Ảnh Internet

Ngoài việc duy trì chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và vitamin phù hợp với độ tuổi, bạn nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả tươi, nên uống nhiều nước.

Một vài thói quen có thể khiến da bị lão hóa:

- Thói quen uống nhiều cà phê hay rượu bia đều có thể khiến da bạn sớm bị lão hóa.

- Thức đêm.

- Thường xuyên căng thẳng.

- Ngồi màn hình quá lâu khi làm việc hoặc giải trí.

Sau khi tìm được cách chăm sóc da đúng cách để có làn da đẹp và da khỏe vào mùa xuân. Bạn cũng cần lựa chọn màu son, màu phấn má và phấn mắt phù hợp với làn da và độ tuổi của mình để luôn xinh đẹp nhất.

Nguồn Phụ Nữ VN